Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Shopee Việt Nam bắt tay FPT Trading "tấn công" nhu cầu mua sắm của nam giới
PV - 13/07/2017 09:10
 
Ngày 10 /7/2017, tại TP.HCM, Shopee Việt Nam đã bắt tay chiến lược với với FPT Trading (Công ty TNHH Thương mại FPT) để mở rộng ngành hàng điện tử nhằm đáp ứng thói quen mua sắm của nhóm tiêu dùng nam giới.
.
Shopee quyết định phát triển mở rộng ngành hàng điện tử bằng cách hợp tác chiến lược với một trong những nhà phân phối lớn của Việt Nam là FPT Trading

Shopee - sàn thương mại điện tử lớn nhất khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, tính đến thời điển hiện tại đã đạt mốc thành công với hơn 40 triệu lượt tải ứng dụng trên toàn khu vực, tổng giá trị giao dịch hàng năm (GMV) hơn 3 tỷ USD. Tại Việt Nam, Shopee đã có hơn 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng, nằm trong nhóm các sàn TMĐT lớn trong năm qua. 

Trước đây, mua sắm thường được ưu ái dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, hiện tại nhờ sự giản tiện của hình thức mua bán trực tuyến, tỉ lệ nam giới tham gia hoạt động shopping ngày càng nhiều hơn. Cánh mày râu có xu hướng đầu tư vào các sản phẩm giá trị lớn nên khá khắt khe khi đưa ra quyết định mua hàng. Dựa trên số liệu từ Shopee, có hơn 50% nam giới đã từng mua trực tuyến các sản phẩm giá trị lớn như điện thoại, đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe (fitness trackers). Ngoài các yếu tố về giá, thiết kế; họ quan tâm nhiều đến tiện ích, độ an toàn, yếu tố bảo hành sản phẩm; cũng như tính thuận tiện trong quá trình mua hàng.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và Vận hành của Shopee Việt Nam cho biết, “Chúng tôi đang phục vụ một lượng lớn khách hàng nam giới trên Shopee và con số này vẫn đang tăng trưởng nhanh chóng. Vì vậy, Shopee quyết định phát triển mở rộng ngành hàng điện tử bằng cách hợp tác chiến lược với một trong những nhà phân phối lớn của Việt Nam là FPT Trading.

Nhờ sự hợp tác này, người dùng trên Shopee có thể tiếp cận một lượng lớn các sản phẩm công nghệ với mức giá hấp dẫn nhất thị trường. Có thể kể đến một ví dụ về chương trình đặt trước SamSung Galaxy J7 Pro, người mua sẽ nhận được bộ quà trị giá hơn 1 triệu đồng kèm theo cơ hội giảm giá 5% nếu thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng.

Ông Bùi Ngọc Khánh – Tổng Giám đốc FPT Trading chia sẻ thêm: “Chỉ sau 1 năm ra mắt, Shopee đã trở thành môt cộng đồng mua bán lớn mạnh, thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của chúng tôi. Nhờ tính năng live chat của Shopee, chúng tôi có thể tương tác kịp thời, trực tiếp với khách hàng. Đây là một cái bắt tay hiệu quả giúp FPT Trading có thể tiếp cận một lượng lớn đối tượng mục tiêu trên thị trường.

Không chỉ nỗ lực mang các thương hiệu chính hãng đến người dùng, Shopee còn triển khai nhiều chính sách hấp dẫn đối với riêng mặt hàng di động phụ kiện, như:

- Mỗi thứ 4 hàng tuần, người dùng Shopee có thể tham gia chương trình “Ngày hội thương hiệu” để có cơ hội mua hàng điện tử viễn thông chính hãng với mức giá khuyến mại có thể lên tới 40%.

- Từ tháng 3 năm nay, Shopee triển khai chương trình: “Ở đâu rẻ hơn, Shopee tặng tiền” áp dụng cho một số các sản phẩm điện thoại chính hãng trên Shopee. Theo đó, nếu khách hàng tìm thấy trên các trang TMĐT khác có sản phẩm tương tự với cùng thông số kỹ thuật và chính sách bảo hành với giá thấp hơn, Shopee sẽ hoàn trả phần chênh lệch và tặng thêm 5% giá trị đơn hàng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về Shopee, xin mời truy cập website www.shopee.vn hoặc tài ứng dụng miễn phí từ kho ứng dụng của Apple và Google.


Shopee là sàn thương mại điện tử lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á và Đài Loan. Được phát triển phù hợp với khu vực Á Đông, Shopee hỗ trợ người dùng mạnh mẽ trong cả thanh toán và vận chuyển, giúp việc mua bán trực tuyến trở nên dễ dàng, an toàn và thuận tiện.


Đội ngũ Shopee tin vào sức mạnh của công nghệ. Khi mua bán trên di động đang trở thành một hiện tượng mới, Shopee liên tục nâng cấp nền tảng công nghệ để trở thành sự lựa chọn hàng đầu về thương mại di động trong khu vực. Shopee được đầu tư bởi SEA (từng được biết với tên Garena), nhà cung cấp nền tảng Internet lớn nhất Đông Nam Á.


Ứng dụng Shopee có thể được tải miễn phí trên App Store hoặc Google Play tại 7 quốc gia Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonexia, Việt Nam và Philippin. website www.shopee.vn

Startup thất bại do quá yêu ý tưởng ban đầu
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc tài chính và Vận hành của Shopee Việt Nam cho rằng đa số startup thất bại do quá yêu ý tưởng ban đầu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư