Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Indevco khánh thành dự án 320 tỷ tại Thái Nguyên
Thu Lê - 10/12/2017 11:34
 
Sáng nay (09/12), Công ty CP Tập đoàn Indevco đã tổ chức Lễ khánh thành Nghĩa trang An Lạc Viên Thái Nguyên tại xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
TIN LIÊN QUAN

Dự án được thực hiện trên diện tích đất rộng 28,7ha, với tổng mức đầu tư là hơn 320 tỷ đồng. “Ngay sau lễ khởi công (01/9/2016), Công ty đã khẩn trương huy động máy móc thiết bị, nhân lực của công ty để tổ chức triển khai thực hiện dự án, đồng thời ký hợp đồng thuê các đơn vị nhà thầu thực hiện các phần việc bốc xúc, vận chuyển đất đá, san nền, thi công các hạng mục công trình theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt”, ông Đỗ Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Indevco cho biết.

Cắt băng khánh thành giai đoạn I của Dự án.
Cắt băng khánh thành giai đoạn I của dự án.

Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành các hạng mục: Cổng đón tiếp, đường tỉnh 262 và hệ thống hạ tầng giao thông, thoát nước, vỉa hè, cây xanh cảnh quan, bãi xe trung tâm, Nhà điện địa tạng, Tháp cốt bệ tượng, nhà dịch vụ, nhà tang lễ - hỏa táng, hệ thống giao thông nội bộ, cây xanh cảnh quan, cây xanh cách ly, hồ điều hòa. Các hạng mục xây dựng này được giám sát chặt chẽ nên đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật theo đúng thiết kế. Công ty đã nhập khẩu và lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống lò hỏa thiêu hiện đại với công nghệ tiên tiến cùng các phương tiện, thiết bị chuyên dùng và cơ sở vật chất đủ điều kiện phục vụ tang lễ và hỏa táng cho nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.   

Khu điện địa tạng - nhà dịch vụ của An lạc viên Thái Nguyên.
Khu điện địa tạng - nhà dịch vụ của An lạc viên Thái Nguyên.

“Hiện, tổng giá trị đã đầu tư đến thời điểm hiện tại là khoảng 200 tỷ đồng. Chúng tôi quyết tâm đến hết năm 2018 sẽ hoàn thành toàn bộ khối lượng giai đoạn I của dự án và đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu hỏa táng, hung táng, cát táng của nhân dân”, ông Trung cho biết thêm.

Mục tiêu của dự án này theo chia sẻ của chủ đầu tư là xây dựng Nghĩa trang cấp vùng văn minh, hiện đại phục vụ nhu cầu đa dạng của mọi người dân trong thời gian 50 năm. Những người có điều kiện kinh tế đến người có thu nhập thấp, người nghèo, người lang thang cơ nhỡ không nơi nương tựa và những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương đều sẽ được an táng tại Nghĩa trang An Lạc Viên Thái Nguyên này. Tập đoàn INDEVCO đã đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đầu tư giai đoạn II của dự án và đã được UBND tỉnh chấp thuận tại Văn bản số 689/UBND-QHXD ngày 02/3/2017 và phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 1179/QĐ-UBND ngày 17/5/2017.

Được biết, hiện chủ đầu tư đã có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ đối với các trường hợp an táng tại các nghĩa trang nhỏ lẻ không được quy hoạch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, nay có nhu cầu chuyển về an táng tập trung tại Nghĩa Trang An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên. Cụ thể, sẽ được hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển và giảm một phần giá trị của đầu tư hạ tầng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư