Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế đặt đích thu hút 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong năm 2016
Ngọc Tân - 16/06/2016 21:11
 
Trong năm 2016, tỉnh Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu sẽ thu hút được 15 - 20 dự án đầu tư vào tỉnh với tổng vốn cam kết khoảng 10.000 tỷ đồng, trọng tâm được xác định vào những lĩnh vực được xem là có thế mạnh của tỉnh.

Ngày 16/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch Xúc tiến đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016, theo đó chỉ tiêu đề ra của tỉnh trong năm 2016 sẽ thu hút được 15 – 20 dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn cam kết  khoảng 10.000 tỷ đồng tương đương 400 – 500 triệu đô la Mỹ.

Các lĩnh vực trọng tâm sẽ được tỉnh Thừa Thiên Huế chú trọng ưu tiên kêu gọi thư hút đầu tư bao gồm các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh như  dịch vụ du lịch; hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô; công nghiệp hỗ trợ (phụ trợ dệt may), giáo dục, y tế và công nghiệp công nghệ cao (IT, công nghệ sinh học, công nghệ nano, năng lượng); nông nghiệp; thủy sản – đặc biệt là các dự án đầu tư phát huy lợi thế của đầm phá Tam Giang – Cầu Hai.

Cơ sở hạ tầng các khu kinh tế là một trong những trọng tâm trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Thừa Thiên Huế hiện nay.
Cơ sở hạ tầng các khu kinh tế là một trong những trọng tâm trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Thừa Thiên Huế hiện nay.

Đối với thị trường các nhà đầu tư trong nước, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có thương hiệu lớn trong  các lĩnh vực kinh doanh; những nhà đầu tư là đối tác có uy tín của các Ngân hàng, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước; những nhà đầu tư đã sản xuất kinh doanh thành công tại các tỉnh, thành phố khác, có nhu cầu chuyển đến sản xuất kinh doanh tại Thừa Thiên Huế; những doanh nghiệp, nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối với thị trường các nhà đầu tư nước ngoài, tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi tất cả các nhà đầu tư nước ngoài có thiện chí nghiên cứu cơ hội đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế. Tập trung đẩy mạnh xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các thị trường truyền thống như  Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hongkong, Nhật Bản, Hoa Kỳ và các quốc gia có hưởng lợi từ việc Việt Nam gia nhập các Hiệp định thương mại quốc tế.

Theo ông Lê Đình Khánh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để thực hiện được các mục tiêu đề ra, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đổi mới phương pháp xúc tiến kêu gọi đầu tư theo hướng tập trung nguồn lực tài chính cho các hoạt động xúc tiến có hiệu quả; tập trung đầu mối quảng bá và tập trung cơ sở dữ liệu phục vụ xúc tiến đầu tư chung cho toàn tỉnh (bao gồm cả Khu kinh tế Chân Mây lăng cô, Khu kinh tế Cửa khẩu A Đớt và các Khu công nghiệp). Quảng bá, xúc tiến đầu tư tập trung vào các thị trường, khách hàng mục tiêu với phương thức chuyên nghiệp. Tăng cường kết nối và đối thoại trực tiếp giữa Lãnh đạo tỉnh với nhà đầu tư, cơ quan quản lý đầu tư, cơ quan tham tán thương mại để tìm kiếm các nhà đầu tư và kêu gọi đầu tư.

“ Tỉnh sẽ đẩy mạnh việc xã hội hóa xúc tiến đầu tư bằng cách thông qua kết nối với các đối tác của nhà đầu tư như các ngân hàng, các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng và các công ty tư vấn đầu tư. Cùng với đó là sẽ tổ chức xúc tiến hợp tác mở văn phòng cộng tác viên xúc tiến đầu tư tại Bangkok, Thái Lan nhằm có thể tiếp cận và mời gọi được nhiều hơn các nhà đầu tư có thể đến với tỉnh,” ông Khánh chia sẻ.

Thừa Thiên Huế tìm giải pháp nâng cao chỉ số PCI
Trong tình hình hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ có mối liên kết với nhau mà phải gắn kết với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư