Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vì sao doanh nghiệp "hóng" Growtech 2017?
Vũ Anh - 29/11/2017 07:11
 
Lần đầu tiên các doanh nghiệp được tham dự triển lãm Nông – Lâm – Ngư nghiệp mang tầm vóc quốc tế ở Việt Nam với kỳ vọng sẽ có giao dịch thương mại lên tới hàng triệu USD.
Trong giai đoạn 2016 – 2020, các sản phẩm trong lĩnh vực Nông – Lâm- Ngư nghiệp sẽ trở thành mũi nhọn trong xuất khẩu của Việt Nam
Trong giai đoạn 2016 – 2020, các sản phẩm trong lĩnh vực Nông – Lâm- Ngư nghiệp sẽ trở thành mũi nhọn trong xuất khẩu của Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các Hiệp định Thương mại Tự do, mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp 2017  (Growtech)  được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với kỳ vọng trở thành cầu nối uy tín hỗ trợ người dân, thúc đẩy các hoạt động giao thương trong lĩnh vực này.

Bà Carlotta Colli, Tổng Lãnh sự Ý tại TP.HCM cho biết, Việt Nam là đất nước đang phát triển dựa trên nền tảng nông nghiệp, là thị trường tiềm năng về máy móc, công nghệ nông nghiệp cho các nước. Trong khi đó, Ý là quốc gia có thế mạnh về ngành này, sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp công nghệ cao và cơ giới hóa.

Không chỉ với Ý, Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng đối với các nhà xuất khẩu máy nông nghiệp Ấn Độ. Đây là thị trường đầu tiên trong khu vực mà Ấn Độ nỗ lực xúc tiến ngành máy nông nghiệp phục vụ cơ giới hóa và ứng dụng của các sản phẩm này.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã gặt hái nhiều thành quả khi đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam. Hiện số lượng doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam ngày càng tăng.

Ông Hiroshi Chishima, Phó trưởng đại diện JETRO tại Việt Nam, cho biết, trong thời gian tới, doanh nghiệp Nhật sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác nông nghiệp với Việt Nam theo các hình thức chuyển giao công nghệ hoặc cung cấp về máy móc, thiết bị, hạt giống.

Rất nhiều cơ hội hé lộ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi tham gia Vietnam Growtech 2017. Doanh nghiệp được tiếp cận những máy móc, thiết bị và công nghệ cao phục vụ ngành nông lâm thủy sản; Lập kế hoạch định hướng chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng về máy móc, thiết bị, công nghệ cao, chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất.

- Growtech 2017 chính thức được diễn ra trong 3 ngày, từ 30/11 đến 2/12/2017 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Growtech 2017 đã thu hút gần 200 gian hàng trưng bày cùng hơn 10.000 lượt khách tham quan và các đại biểu quan khách, các chuyên gia từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến tham gia và giao dịch. 

Đặc biệt, mở rộng thị phần sản phẩm máy móc, thiết bị, công nghệ cao về nông lâm thủy sản tại thị trường Việt Nam; Hợp tác và ký kết hợp đồng lớn với các đối tác tiềm năng hàng đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam; Mở rộng vào thị trường để phát triển thị phần của mình từ đó có thể thâm nhập vào thị phần các nước Lào, Campuchia, Myanmar...

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nhanh chân nắm bắt cơ hội này. Công Ty TNHH TM Và DV Việt An Nông đến Growtech để tìm  kiếm đối tác, phát triển thị trường và giới thiệu công nghệ mới. Điển hình như Hệ thống tưới tự động; Máy phun khói đa năng nhập khẩu từ Hàn Quốc dùng trong phun thuốc cho cây trồng;  Van điện từ và bộ hẹn giờ tưới....

Trong khi đó, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa cũng phô diễn tại Growtech các sản phẩm thế mạnh gồm 3 mẫu máy cấy lúa: Máy cấy lúa sử dụng động cơ điện. Công suất cấy từ 800 – 1.000 m2/h; Máy cấy lúa đa năng vừa cấy vừa tự động bón phân. Công suất cấy từ 360 – 700 m2/h; Máy cấy lúa không dùng động cơ. Công suất cấy từ 400 – 800 m2/h.

Ông Trần Đại Nghĩa, Giám đốc công ty kỳ vọng qua triển lãm này sản phẩm công ty ngày càng được nhiều bà con nông dân biết tới và Máy cấy Đại Nghĩa sẽ vươn xa hơn nữa ra các nước trong khu vực.

Kiểm toán toàn bộ công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp trong năm 2019
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa chỉ đạo các Bộ ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh việc sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư