Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Vietnam Brand Matters 2015: Sự đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp
Anh Phong - 14/10/2015 17:04
 
Hôm nay (14/10), Diễn đàn các vấn đề về Thương hiệu Việt Nam - Vietnam Brand Matters đã lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.
Các diễn giả Nguyễn Đức Sơn, Phạm Đình Nguyên, Vũ Minh Trí trả lời thắc mắc của các CEO còn đang loay hoay trong việc đưa thương hiệu lên tầm cao mới
Các diễn giả Nguyễn Đức Sơn, Phạm Đình Nguyên, Vũ Minh Trí cùng tháo gỡ một số khúc mắc của các CEO còn đang loay hoay trong việc đưa thương hiệu doanh nghiệp mình lên tầm cao mới. Ảnh: Anh Trung

Diễn đàn đã nhận được sự quan tâm lớn và thu hút hơn 500 doanh nhân, giám đốc doanh nghiệp, nhà quản trị và 06 diễn giả là những chuyên gia marketing – thương hiệu và doanh nhân nổi tiếng đến từ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và quốc tế.

Với chủ đề "Xây dựng thương hiệu dẫn đầu”, Vietnam Brand Matters 2015 đem tới cho khách tham dự những phân tích, đánh giá về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu và chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu đối với doanh nghiệp nói chung cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng.

Theo Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, các yêu tố vô hình mới chỉ đóng góp trung bình 38% trong tổng giá trị của một doanh nghiệp Việt Nam. Điều này cho thấy rằng các doanh nghiệp nội địa cần phải chú ý nhiều hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu - tài sản vô hình quan trọng nhất để tạo ra những giá trị lớn cho bản thân doanh nghiệp đó cũng như cho các bên liên quan như nhà đầu tư, đối tác, khách hàng hay công chúng nói chung.

Ông Samir Dixit, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho rằng khả năng quản trị thương hiệu kém của các doanh nghiệp là một trong những trở ngại lớn nhất khiến các doanh nghiệp không tân dụng được những lợi thế mà tài sản thương hiệu của họ có thể mang lại.

Tham dự Vietnam Brand Matters 2015, các khách mời của chương trình, chủ yếu là các doanh nhân, giám đốc điều hành và nhà quản trị marketing, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI có cơ hội được lắng nghe và thảo luận với các chuyên gia marketing, thương hiệu hàng đầu từ Brand Finance, Richard Moore Associates, T&A Ogilvy về xu thế thương hiệu tại Việt Nam; xây dựng thương hiệu dẫn đầu trên nền tảng khác biệt hóa; cơ hội cho thương hiệu đi sau; cách thức một thương hiệu xây dựng được mối quan hệ cảm xúc với khách hàng; và tiêu chí đo lường giá trị thương hiệu.

Diễn giả Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược Thương hiệu của Richard Moore Associates cho rằng: “Thương hiệu nếu không có sự đồng thuận và hiểu biết từ phía lãnh đạo cao nhất trong doanh nghiệp sẽ không thể triển khai được đến nới đến chốn. Việc quản trị thương hiệu và marketing cần được đảm nhiệm bởi chính một thành viên của ban lãnh đạo đứng đầu. Lãnh đạo có thể không biết sâu về chuyên môn nhưng họ bắt buộc phải thấu hiểu được tầm quan trọng để có hành động phù hợp”.

Những phân tích và chia sẻ về thương hiệu Phindeli và Microsoft từ chính những giám đốc điều hành của họ là những chứng thực vô cùng thú vị và bổ ích về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cách thức khiến những tài sản vô hình đó luôn được sử dụng một cách tối ưu và ngày càng có giá trị.

Với bề dày kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và xây dựng thành công thương hiệu dẫn đầu từ các tập đoàn đa quốc gia như Yahoo, Qualcomm, Microsoft… diễn giả Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam đã đưa lại những tiếp cần thực tiễn về cách xây dựng thương hiệu phổ quát và vận hành phát triển thương hiệu. Những ví dụ đa chiều điển hình, từ cả trường hợp thành công hay thất bại của các doanh nghiệp toàn cầu với những phân tích sâu giúp khán giả tự đúc rút được những bài học ý nghĩa riêng để có thể xây dựng thương hiệu thành công tại Việt Nam.

“Việc xây dựng thương hiệu cần luôn được định hướng xoay quanh giá trị cốt lõi của quá trình vận hành doanh nghiệp. Quá trình vận hành và định hướng doanh nghiệp sẽ chính là phần tinh thần, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển thương hiệu, từ đó tạo dựng, dẫn dắt và phát triển hình ảnh, gia tăng giá trị thương hiệu của các tổ chức, doanh nghiệp, ông Trí nhận định.

Ngoài ra, công bố mới nhất của đại diện Brand Finance về TOP 20 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2015 là điều các doanh nghiệp tham dự vô cùng chờ đợi. Sự thay đổi thứ hạng của các thương hiệu đứng đầu ra sao và những lý do đẫn dến sự thay đổi này là gì? Cách thức định giá cá thương hiệu như thế nào là điều bất cứ doanh nghiệp nào chú trọng vào xây dựng thương hiệu đều quan tâm và muốn trao đổi với cá chuyên gia thương hiệu tại diễn đàn.

Một ngày làm việc sâu cùng các diễn giả thực sự đã đem lại cho các doanh nghiệp tham dự vô vàn ý tưởng chiến lược để áp dụng vào thực tiễn doanh nghiệp của mình, giúp đưa doanh nghiệp canhj tranh tốt hơn và phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Xây dựng thương hiệu là xây dựng mối quan hệ mang tính xúc cảm với công chúng
Ngày 14/10 tới, sự kiện đầu tiên và quy mô nhất về thương hiệu tại Việt Nam – Vietnam Brand Matters (VBM) sẽ diễn ra. Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư