Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Foodexpo 2017: Cuộc trình diễn của những sản phẩm, công nghệ mới nhất ngành thực phẩm
Hồng Sơn - 16/11/2017 14:20
 
Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) được tổ chức từ ngày 15 đến 18/11 tại Trung tâm triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (quận 7, TP.HCM) là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, với diện tích trưng bày 13.000 m2, Triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

.
.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2017 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và nhiều doanh nghiệp tên tuổi lớn trong ngành như: Đường Quảng Ngãi, Habeco, Hapro, Lương thực Tiền Giang Tigifood, Satra, Vissan, Lafooco, Bánh kẹo Bibica, Bánh kẹo Hải Hà Kotobuki, Thực phẩm Đồng Giao, Thực phẩm Sa Giang, Thực phẩm Tân Nhất Hương, Nước mắm Nam Phương, Thủy sản Mê-kông, K-Coffee, Nước khoáng Thạch Bích, Sữa đậu nành Vinasoy, Dừa Lương Quới, Nhựa Rạng Đông, …

Tại Vietnam Foodexpo 2017 có khu gian hàng thu mua của 3 chuỗi siêu thị lớn Hapro Mart, Lotte Mart và Big C để đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp muốn phân phối nông sản, thực phẩm vào hệ thống siêu thị bán buôn, bán lẻ.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm gần đây, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng mạnh, từng bước cung ứng nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao, chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng xuất khẩu.

.
.

Đơn cử, trong năm 2016, giá  trị xuất khẩu nông thủy sản của Việt Nam đạt 22,4 tỷ USD, tăng 7,5% so với năm trước. Tính  riêng trong 10 tháng đầu năm nay, giá trị này đạt 21,3 tỷ USD, chiếm 12,3% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2016…

“Triển lãm là cuộc trình diễn lớn, là bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam”, ông Hải nói và nhìn nhận, đây là cơ hội thiết thực để giới thiệu những sản phẩm mới nhất, những công nghệ mới nhất phù hợp với xu thế mới về công nghệ của thế giới. Đồng thời là nơi các doanh nghiệp gặp gỡ các đối tác tiềm năng, tăng cường hoạt động B2B, xúc tiến đầu tư…góp phần để ngành công nghiệp thực phẩm phát triển bền vững, an toàn, nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm PAN (PAN Food) cho biết, đây là lần đầu doanh nghiệp tham gia Triển lãm song đã mang tới giới thiệu nhiều sản phẩm tiêu biểu, trong đó, có những sản phẩm mới được sản xuất bằng công nghệ được đánh giá là hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Ngay trong ngày đầu của Vietnam Foodexpo 2017 đã có hàng chục đoàn doanh nghiệp quốc tế đến tìm hiểu về các sản phẩm của PAN Food, nhất là các sản phẩm hạt điều mang thương hiệu LAFOOCO. Đại diện doanh nghiệp của Úc cho biết, họ rất ngưỡng mộ hạt điều của Việt Nam vì chất lượng rất tốt. Song đáng tiếc là phần lớn hạt điều Việt Nam chỉ xuất thô, các khâu tạo giá trị gia tăng cho hạt điều Việt Nam lại do doanh nghiệp nước khác làm.

Theo ông Hoàng, nhà máy của PAN hiện đã được đầu tư công nghệ, máy móc hiện đại để làm ra hạt điều có giá trị gia tăng cao. Mỗi năm, nhà máy thu mua khoảng 35.000 tấn hạt điều thô và sản xuất ra khoảng 800 đến 1.000 tấn hạt điều có giá trị gia tăng cao để xuất khẩu.

“Nhà máy sản xuất hạt điều đã đạt công suất lớn nhất, do đó, trước nhu cầu ngày càng cao của đối tác, khách hàng với sản phẩm hạt điều có giá trị gia tăng cao, ngay trong năm tới chúng tôi có kế hoạch đầu tư, mở rộng công suất của nhà máy”, đại diện của PAN cho biết.

Cũng trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2017 còn có nhiều hoạt động bên lề thiết thực. Đó là, chuỗi 3 hội thảo chuyên đề của Cộng hòa Pháp – quốc gia danh dự của Triển lãm; hội thảo xúc tiến đầu tư vào công nghiệp thực phẩm; hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm kết hợp với giao dịch thương mại; hội thi nấu ăn quốc tế…

Theo ban tổ chức, dự kiến trong thời gian Triển lãm sẽ có hơn 20.000 lượt khách trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, EU, Singapore, Malaysia, Trung Đông, Hồng Kông...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư