Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Xây dựng trường học không khói thuốc lá
Hoa Phạm - 10/10/2015 09:59
 
Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi ngày, trên thế giới có từ 80.000 - 100.000 thanh thiếu niên bắt đầu hút thuốc. Thanh thiếu niên có thể dễ dàng nghiện thuốc lá chỉ sau khi hút vài điếu. Rất nhiều người trong số các em sẽ phải gánh chịu những căn bệnh do thuốc lá gây ra.
Nói chuyện về tác hại của thuốc lá ở Trường THPT Lê Quý Đôn
Nói chuyện về tác hại của thuốc lá ở Trường THPT Lê Quý Đôn

Việt Nam là nước có dân số trẻ, việc phòng chống tác hại thuốc lá trong trường học sẽ giúp ngăn ngừa các em không trở thành người hút thuốc, góp phần bảo vệ sức khỏe của các thế hệ tương lai của đất nước, giảm tỷ lệ hút thuốc trong cộng đồng, giảm các gánh nặng bệnh tật và kinh tế cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Để giúp các trường học triển khai tốt các quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường trường học không khói thuốc, với sự hỗ trợ của Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống tác hại của thuốc lá tại các trường THCS, THPT và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh trong tháng 9 - 10/2015.

Việc xây dựng trường học không khói thuốc, tạo môi trường học tập và làm việc trong lành, đảm bảo quyền của những người không hút thuốc được hít thở bầu không khí không có khói thuốc đã giúp ngăn ngừa việc bắt đầu hút thuốc lá trong học sinh và giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong học sinh, cán bộ giáo viên.

Các hình thức truyền thông khác nhau đã được sử dụng để tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc như phát tờ rơi, tuyên truyền qua các tiểu phẩm sân khấu.

Bên cạnh công tác truyền thông, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Thái Bình cũng tích cực triển khai các lớp tập huấn nâng cao năng lực, cũng như kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc tại các trường học.

Kết quả khả quan trong phòng chống tác hại của thuốc lá
Năm 2014, hoạt động xây dựng, triển khai thực hiện quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc, trường học, bệnh viện và một số địa điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư