-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các thị trường có FTA đều tăng cao trong năm 2017, trong đó, xuất khẩu sang ASEAN tăng 34,3% đạt 21,7 tỷ USD, sang Trung Quốc tăng 60,6% với 35,3 tỷ USD... |
Theo Bộ Công Thương, trong số các thị trường xuất khẩu mà Việt Nam đã ký FTA trong năm 2017, đều có điềm chung là tốc độ tăng trưởng xuất khẩu đều rất cao.
Cụ thể, xuất khẩu sang ASEAN tăng 34,3% đạt 21,7 tỷ USD, sang Trung Quốc tăng 60,6% với 35,3 tỷ USD, xuất khẩu sang Nhật Bản tăng 14,2%, đạt 16,8 tỷ USD, xuất khẩu sang Hàn Quốc tăng 31,1%, đạt 15 tỷ USD, sang Úc và New Zealand tăng 14,3% đạt 3,7 tỷ USD, xuất khẩu sang Chi Lê tăng 26,3% đạt 1 tỷ USD, Liên bang Nga tăng 35,7%, đạt 2,2 tỷ USD.
Năm qua, ngoại trừ xuất khẩu sang châu Phi giảm 2,9%, còn lại xuất khẩu sang các châu lục khác đều đạt tốc độ tăng trưởng 2 con số.
Tỷ lệ tận dụng các ưu đãi từ các thị trường có FTA với Việt Nam tăng trưởng cao trong năm 2017, với tổng số 764.052 giấy chứng nhận xuất xứ đã được cấp, trị giá các lô hàng được hưởng ưu đãi xuất xứ là 37,8 tỷ USD, tăng 22% về lượng và tăng 24% về trị giá so với năm 2016.
Ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) nhận định, sau những thị trường truyền thống và chủ lực như Mỹ, EU, Nhật Bản và Trung Quốc, một số thị trường có FTA với Việt Nam như Liên bang Nga, Úc và New Zealand...hứa hẹn là thị trường xuất khẩu có tăng trưởng cao trong những năm tới, với đích ngắm tỷ USD kim ngạch xuất khẩu.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP