-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO -
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải trực tiếp tới Mỹ -
TP.HCM xin Thủ tướng cơ chế xóa nợ quá hạn cho doanh nghiệp phá sản
Ngành hàng rau quả tiếp tục đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu của ngành nông nghiệp, với giá trị xuất khẩu trong tháng đầu tiên năm 2018 lên tới 320 triệu USD. |
Hoạt động xuất nhập khẩu rau quả đã tiếp đà sôi động của năm 2017, với giá trị xuất khẩu và nhập khẩu của ngành hàng này đều tăng mạnh trong tháng đầu năm 2018.
Số liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2018 cũng là tháng gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu và nhập khẩu rau quả.
Cụ thể, ở chiều xuất khẩu, giá trị kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả tháng 1 đạt 320 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc vẫn là 4 thị trường nhập khẩu rau quả hàng đầu của Việt Nam tháng vừa qua. Riêng thị trường Trung Quốc đã tiêu thụ rau quả Việt xuất ngoại với giá trị kim ngạch 269 triệu USD; Mỹ 11 triệu USD; Nhật Bản 10 triệu USD; Hàn Quốc 6,9 triệu USD...
Đối với nhập khẩu, trong tháng vừa qua, cả nước đã nhập khẩu mặt hàng rau quả tương đương giá trị kim ngạch gần 160 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2017, 80% giá trị nhập khẩu là các mặt hàng trái cây.
Trong số các thị trường mà Việt Nam nhập nhiều mặt hàng rau quả về trong tháng 1/2018, Thái Lan dẫn đầu với giá trị kim ngạch hơn 73 triệu USD. Tiếp đến là Trung Quốc đứng thứ hai với giá trị kim ngạch gần 39 triệu USD; Mỹ đứng thứ ba với 18 triệu USD; và các thị trường khác như: Australia 5,9 triệu USD; Myanmar 4,2 triệu USD; Hàn Quốc 3,6 triệu USD; New Zealand 3 triệu USD; Nam Phi 2,8 triệu USD...
Năm 2017, xuất khẩu đã mang về giá trị hơn 3,5 tỷ USD, tăng hơn 40% so với năm 2016
Năm 2018, dự báo nhu cầu rau quả thế giới sẽ tăng hơn 15%. Tiếp tục tận dụng được cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã tập trung xây dựng vùng chuyên canh dựa trên những loại trái cây chủ lực, đặc sản vùng và thế mạnh miền, tiếp tục mở rộng diện tích rau sạch đồng thời mạnh tay đầu tư cho chế biến. Nhiều chuyên gia dự báo, xuất khẩu rau quả năm 2018 có thể đạt 5 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO -
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải trực tiếp tới Mỹ -
TP.HCM xin Thủ tướng cơ chế xóa nợ quá hạn cho doanh nghiệp phá sản -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/11/2024 -
MobiFone vào danh sách nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"