-
Cần Thơ: Khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ, tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng -
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án
Sở Giao thông vận tải Thành phố Đà Nẵng vừa có Tờ trình gửi UBND TP Đà Nẵng xem xét, trình HĐND Thành phố Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Cụm nút giao thông Lê Thanh Nghị - Cách Mạng Tháng Tám - Thăng Long - đường dẫn lên cầu Hòa Xuân.
Đây là dự án nhóm B, vốn ngân sách Thành phố, với tổng mức đầu tư là gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp đóng góp 30 tỷ đồng. Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư kiêm quản lý dự án. Thời gian thực hiện là năm 2024 - 2028.
Dự án dự kiến sẽ xây dựng mới cầu Hòa Xuân với quy mô tối thiểu 6 làn xe; cụm nút phía Tây Bắc cầu Hòa Xuân (nút giao thông Cách Mạng Tháng Tám - Lê Thanh Nghị và nút giao Thăng Long - Cầu Hòa Xuân); cụm nút phía Đông Nam cầu Hòa Xuân gồm Đường dẫn đầu cầu Hòa Xuân và nút giao Nguyễn Phước Lan - Nguyễn Văn Thông.
Về sự cần thiết đầu tư, Sở Giao thông vận tải cho rằng, hiện khu đô thị Hòa Xuân có lượng dân cư cao, nhu cầu giao thông phát sinh ngày càng lớn.
Khu vực cầu Hòa Xuân là hướng kết nối với khu vực Trung tâm TP. Đà Nẵng thuận lợi nhất do đó vào giờ cao điểm lưu lượng giao thông tập trung tại vị trí này rất lớn, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại các nút giao đầu cầu.
Bên cạnh đó, tuyến Quốc lộ 14B qua cụm nút là tuyết huyết mạch kết nối cảng Tiên Sa, thu hút lượng lớn phương tiện tải trọng nặng lưu thông (không còn cấm giờ cao điểm như trước đây) với dòng xe hỗn hợp, nhiều loại phương tiện tải trọng, kích thước lớn, rất dễ gây ùn ứ.
Dự án khi hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực cụm nút giao, nâng cao khả năng thông hành, mức độ an toàn khi lưu thông qua nút; đồng thời hoàn thiện mạng lưới kết cấu hạ tầng kỹ thuật giao thông theo định hướng quy hoạch, kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học -
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo