-
Sắp diễn ra Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 20 -
Kỳ vọng sớm thành lập khu vực thị thực chung -
[Ảnh] Hồ Gươm mùa rực rỡ -
Quảng Ninh bảo tồn, phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch -
Sơn La đẩy mạnh chiến lược đưa Khu du lịch quốc gia Mộc Châu lên bản đồ du lịch Xanh -
Tour đường bộ lên ngôi mùa du lịch hè
Ở bất cứ điểm đến nào, Sun Group đều chọn cách kiến tạo một hệ sinh thái đồng bộ, bài bản |
Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group miền Trung nhận xét, Đà Nẵng đã xây dựng được hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, chất lượng, hướng đến nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Đà Nẵng đang thiếu hệ thống cơ sở vật chất như trung tâm, quảng trường lớn để tổ chức các sự kiện đẳng cấp quốc tế.
“Thành phố đã quan tâm và đầu tư cho du lịch về đêm, nhưng thực tế, sản phẩm, dịch vụ du lịch về đêm tại Đà Nẵng chưa đúng như kỳ vọng. Vì vậy, cần nghiên cứu xây dựng một số điểm đến để đầu tư sản phẩm du lịch về đêm, đồng thời có những show diễn đẳng cấp quốc tế”, ông Bình lưu ý.
Đồng quan điểm, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong năm 2023, thành phố có sự trở lại của Lễ hội pháo hoa quốc tế, ngay lập tức lượng khách tăng. Do đó, đề nghị thành phố tiếp tục kêu gọi, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư tổ chức sự kiện… Thậm chí, có thể đối ứng ngân sách cho các sự kiện lớn để cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng hưởng lợi.
“Thành lập quỹ xúc tiến để tổ chức sự kiện lớn. Đây là quỹ xã hội hóa, các doanh nghiệp du lịch cùng chung tay góp sức kêu gọi các sự kiện lớn như đại nhạc hội của nhóm nhạc Blackpink đến từ Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp cả xã hội hưởng lợi. Ngoài ra, thành phố cũng cần tăng thêm ngân sách cho hoạt động xúc tiến du lịch trong những năm tới”, ông Dũng đề xuất.
Cũng theo ông Dũng, du lịch thủy nội địa có rất nhiều tiềm năng, nhưng Đà Nẵng chưa khai thác hết. Cụ thể là tuyến du lịch thủy nội địa CT15 - Hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa, đến nay vẫn chưa có dịch vụ hậu cần, chưa cho khách xuống nước… Trong khi đó, đường sông thì ban ngày gần như không hoạt động, chỉ có ban đêm.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, ngành du lịch thành phố vẫn còn nhiều khó khăn. Trong đó, nguồn lực kinh phí xúc tiến, tổ chức sự kiện lễ hội đặc sắc, quy mô lớn còn hạn chế, nên gặp nhiều khó khăn để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến ra nước ngoài, tìm kiếm thị trường mới. Mặc dù thành phố đã có nhiều nỗ lực tháo gỡ vướng mắc cho các dự án trọng điểm, tạo động lực hỗ trợ phát triển du lịch, nhưng đến nay các dự án du lịch động lực vẫn chưa được khởi công, dẫn đến chậm hình thành sản phẩm du lịch mới.
Các sản phẩm du lịch vui chơi giải trí dưới nước bước đầu phát triển, song chưa tương xứng với tiềm năng. Doanh nghiệp còn gặp khó khăn về nguồn vốn, tiền thuê đất, ảnh hưởng đến việc đầu tư làm mới sản phẩm hiện có, cũng như đầu tư hình thành sản phẩm du lịch mới.
Tại hội nghị đánh giá hoạt động du lịch thành phố 3 quý của năm 2023, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm và năm 2024, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, ngành du lịch là một trong 5 ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, dự báo sẽ đóng góp đến 70% tăng trưởng GRDP.
Ông Quảng đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để đảm bảo về môi trường, an toàn, thân thiện và giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm… Đề nghị Hiệp hội du lịch, các hội thành viên, các chủ đầu tư, các tập đoàn, cộng đồng du lịch bàn, thống nhất hình thành cơ chế đóng góp quỹ tài chính.
“Chúng ta phải công bằng, không thể một doanh nghiệp bỏ tiền ra cùng với thành phố làm, mà sản phẩm đó cả thành phố này hưởng, trong đó có các doanh nghiệp khác. Tôi rất ủng hộ việc thành lập quỹ xúc tiến, nhưng phải có cơ chế tài chính của Nhà nước đứng ra, để cùng nhau chung tay phát triển du lịch thành phố”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.
Được biết, trong 3 quý của năm 2023, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2022, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2019 (năm chưa xảy ra đại dịch Covid-19), đạt 138% kế hoạch. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 3 quý của năm 2023 ước đạt hơn 21.000 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2022, bằng 108% so với cùng kỳ năm 2019.
Sở Du lịch Đà Nẵng dự kiến, cả năm 2023, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 7,1 triệu lượt, tăng 94% so với năm 2022, trong đó khách quốc tế ước đạt 2,1 triệu lượt, tăng gấp 4,5 lần so với năm 2022, khách nội địa 4,9 triệu lượt, tăng 56% so với năm 2022.
-
Sơn La đẩy mạnh chiến lược đưa Khu du lịch quốc gia Mộc Châu lên bản đồ du lịch Xanh -
Tour đường bộ lên ngôi mùa du lịch hè -
[Ảnh] Hồ Tây tràn ngập sắc hương mùa hạ -
Đồng Tháp thiết đãi du khách các món ăn độc đáo từ sen -
Traveloka bắt tay hãng hàng không Cebu Pacific, thêm cơ hội du lịch giá rẻ đến Philippines -
[Ảnh] Muồng hoàng yến “buông những chùm nắng đẹp” khắp phố phường Hà Nội -
Vietnam Airlines mở rộng “cầu hàng không” kết nối Ấn Độ với Vietnam
-
1 “Bạch tuộc tung vòi”, 42.000 người bị “bốc hơi” 30.000 tỷ đồng - Bài 1: Chỉ với một An Đông, 40.000 “thượng đế” thành khổ chủ -
2 Vụ rửa tiền xuyên quốc gia: Viện Kiểm sát đề nghị mức án nghiêm khắc -
3 Phê duyệt phương án chuyển giao 3 ngân hàng mua bắt buộc trong tháng 5/2024 -
4 Nợ xấu có xu hướng tăng, tiếp tục là cơn đau đầu của ngành ngân hàng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/5
- Thị trường bất động sản Bắc Sài Gòn: Vẫn còn căn hộ ở thực, mức giá hợp lý
- Ra mắt Trung tâm giải pháp nghe nhìn công nghệ cao- HDB Building
- Shinhan Life Việt Nam hoàn thành chương trình hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024
- Top 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất năm 2024
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt