-
Quảng Nam xử lý nghiêm khắc trường hợp làm chậm giải ngân vốn đầu tư công -
Làm rõ suất đầu tư 1 km cao tốc Phủ Lý - Nam Định lên tới 375 tỷ đồng -
Chưa hết tháng 5, thu hút đầu tư vào các KCN Đồng Nai đã vượt kế hoạch năm 2024 -
Đà Nẵng yêu cầu sớm đưa vào khai thác Khu Công viên phần mềm số 2 -
"Đói" vốn đầu tư dự án, TP.HCM mới giải quyết được 5/18 điểm ngập lụt -
TP.HCM không bố trí đủ vốn, dự án phát triển công viên và cây xanh vỡ kế hoạch
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị xử lý khó khăn, vướng mắc trong khai thác vật liệu san lấp phục vụ cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu |
Đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tiếp tục gia hạn 3 dự án hạ cốt nền, cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi làm vật liệu san lấp trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ để phục vụ thi công dự án.
Trước đó để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp phép cho 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi làm vật liệu san lấp các dự án giao thông.
Trong số 4 dự án đã được cấp phép có 1 dự án trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã khai thác hết sản lượng đã được cấp phép.
Còn 3 dự án trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đến nay mới khai thác hơn 88.000 m3 đất trong tổng số hơn 776.000 m3 được cấp phép.
Ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh đang triển khai rất nhiều dự án giao thông nên nhu cầu về nguồn đất đắp rất lớn. Riêng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 hiện vẫn đang còn thiếu khoảng 4 triệu m3.
Vì vậy, việc cho phép khai thác 3 mỏ đất đã cấp phép mà chưa khai thác hết sản lượng sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Cũng tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án thành phần 2 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư hiện cũng đang thiếu đất đắp trầm trọng. Để giải quyết vấn đề thiếu đất đắp, Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho phép tận dụng nguồn đất đào ra của Dự án sân bay quốc tế Long Thành để sử dụng làm vật liệu đất đắp cho dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu.
-
Chưa hết tháng 5, thu hút đầu tư vào các KCN Đồng Nai đã vượt kế hoạch năm 2024 -
Đà Nẵng yêu cầu sớm đưa vào khai thác Khu Công viên phần mềm số 2 -
"Đói" vốn đầu tư dự án, TP.HCM mới giải quyết được 5/18 điểm ngập lụt -
TP.HCM không bố trí đủ vốn, dự án phát triển công viên và cây xanh vỡ kế hoạch -
Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng đầu tư tuyến đường N1 và cầu Tân Châu (Đồng Tháp) -
Tiếp tục đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Siêu dự án chống ngập tại TP.HCM nguy cơ tăng vốn hơn 4.000 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/5 -
2 Sốt ruột vì nguồn lực xã hội bị chôn vào thị trường bất động sản -
3 Lúng túng phát triển điện mặt trời mái nhà -
4 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 1: Hơn 80.000 tỷ đồng “vùi trong đất” -
5 Quản lý gia sản: Miếng bánh ngàn tỷ USD chưa được khai thác
- Top 5 máy đánh giày văn phòng Kumisai ưa chuộng nhất hiện nay
- OGC ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ
- Mời tham gia thi tuyển phương án quy hoạch - kiến trúc cụm nút giao thông phía bắc cầu Hòa Xuân - Đà Nẵng
- Chuẩn bị vào hè, Vietnam Airlines tung hàng trăm nghìn vé máy bay giá hấp dẫn
- OCH hoàn thành tái cơ cấu và kế hoạch phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo
- Lễ ký kết hợp tác và trao tặng hệ thống ENVISION NEXT