-
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân -
Tòa phúc thẩm giảm một năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long -
TP.HCM: Dự án chống ngập trên đường Võ Văn Ngân vừa khánh thành đã quá tải -
Tuyên cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức y án 21 năm tù -
Chiều nay, tòa phúc thẩm tuyên án vụ Việt Á -
Tiến độ di dời doanh nghiệp khỏi KCN Biên Hòa 1 đang rất chậm
Dự án Đường vành đai phía Tây TP.Đà Nẵng vẫn chưa hoàn thành sau 3 lần gia hạn tiến độ. |
Dự án Đường Vành đai phía Tây TP Đà Nẵng có quy mô đầu tư hơn 1.134 tỷ đồng, chiều dài tuyến hơn 19 km. Dù đã quá hạn phải hoàn thành nhưng đến nay dự án này vẫn còn dang dở.
Bà Lưu Thị Bằng, trú thôn Gò Hà, xã Hòa Khương cho biết, do vướng phải dự án nên người dân không thể di chuyển qua đoạn đường này, các em học sinh cũng phải đi đường vòng để đến trường. Ngoài ra, công trình còn bị rào chắn nên hầu như các loại xe tải, xe cơ giới đều đi vào đường thôn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Ban quản lý công trình đường vành đai phía Tây đã dùng tôn sắt cao gần 3 m để chắn ngang đường, hạn chế tình trạng người dân ra vào khu vực đang thi công. Tuy nhiên, tại công trường vẫn có rất nhiều người dân vượt rào chắn, di chuyển qua các bãi vật liệu để ra đường quốc lộ 14B.
Mới đây, tại diễn đàn kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng giữa năm 2023, ông Huỳnh Bá Thành, Tổ đại biểu huyện Hòa Vang chất vấn: Đường vành đai phía Tây TP.Đà Nẵng dù đã quá hạn hoàn thành nhưng đến nay vẫn còn dang dở, dù được UBND TP.Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành công trình là tháng 12/2020, gia hạn đến tháng 9/2022, rồi giãn ra đến tháng 12/2022. Vậy nhưng, đến nay vẫn còn rất nhiều khối lượng công việc cần phải thực hiện.
Về vấn đề này, Sở Giao thông - Vận tải TP Đà Nẵng cho biết, tiến độ thi công hoàn thành Dự án Đường vành đai phía Tây Đà Nẵng chậm trễ so với kế hoạch ban đầu. Việc thi công chậm trễ trong giai đoạn trước đây (2018-2021) chủ yếu do bàn giao mặt bằng chậm, không liên tục, dịch Covid-19, điều kiện thời tiết bất lợi. Ngoài ra, năng lực nhà thầu thi công chưa đáp ứng được yêu cầu.
Đến năm 2022, công tác bàn giao mặt bằng cơ bản hoàn thành (vẫn còn một số vị trí vướng cục bộ) nhưng do việc bàn giao mặt bằng đã chậm trễ, kéo dài nhiều năm nên đã gây thiệt hại về tài chính cho nhà thầu.
Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cho rằng, với tác động của đại dịch Covid-19, việc mất cân đối tài chính của Nhà thầu Cienco 1 tác động làm năng lực tài chính của nhà thầu bị suy giảm so với trước đây nên giai đoạn từ năm 2022 đến nay, mặc dù không còn vướng mắc lớn về giải phóng mặt bằng nhưng tiến độ thi công của Nhà thầu vẫn không đáp ứng yêu cầu.
Cụ thể, năng lực tài chính của Nhà thầu thi công Cienco 1 và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tại công trình Vành đai phía Tây không đảm bảo yêu cầu, đặc biệt là nhà thầu Cienco 1; việc không giải ngân đầy đủ và kịp thời cho các đơn vị thi công, cung cấp vật liệu là nguyên nhân chính ảnh hưởng làm chậm tiến độ thi công.
Tháng 12/2022, Ban quản lý Các công trình giao thông TP.Đà Nẵng đã chấm dứt hợp đồng với nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 - CTCP và điều chuyển khối lượng còn lại sang Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn.
Trên cơ sở đó, UBND thành phố đã có công văn gia hạn tiến độ hoàn thành công trình đến ngày 30/9, riêng nút giao thông quốc lộ 14B (hiện chưa bàn giao mặt bằng) hoàn thành 6 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng.
Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cho hay, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cũng đang nỗ lực, tập trung nhân lực, vật lực để triển khai thi công công trình nhưng tiến độ thực tế đang chậm do công tác nhận bàn giao giữa 2 đơn vị nhà thầu Cienco 1 và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn gặp nhiều khó khăn.
“Hiện nay, khối lượng thi công công trình đã đạt khoảng 80%, tháng 6 vừa qua, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã có công văn trình UBND thành phố báo cáo vướng mắc, khó khăn và cam kết hoàn thành toàn bộ công trình vào 31/12/2023”, Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng nêu rõ.
-
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân -
Tòa phúc thẩm giảm một năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long -
TP.HCM: Dự án chống ngập trên đường Võ Văn Ngân vừa khánh thành đã quá tải
-
Tuyên cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức y án 21 năm tù -
Chiều nay, tòa phúc thẩm tuyên án vụ Việt Á -
Tiến độ di dời doanh nghiệp khỏi KCN Biên Hòa 1 đang rất chậm -
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
Tạm giữ Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng Lê Trường Giang -
Vụ nhà xe Thành Bưởi: Tài xế bị đề nghị mức án 12-13 năm tù -
TP.HCM xử phạt gần 1,3 tỷ đồng, tịch thu số vàng không rõ nguồn gốc
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo