Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Giới trẻ trải nghiệm ngân hàng số, “trổ tài” kiến thức về bảo hiểm, trái phiếu, cổ phiếu
T.L - 23/05/2023 18:53
 
Chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” đang diễn ra tại Hà Nội không chỉ cung cấp cho giới trẻ kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng truyền thống mà cả về các sản phẩm “nóng” như trái phiếu, bảo hiểm, cổ phiếu, chứng chỉ tiền gửi...
TIN LIÊN QUAN

Hôm nay (23/5), tại Hà Nội đã diễn ra Chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023”.  Đây là chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước đến nay về truyền thông giáo dục tài chính dành cho sinh viên và giới trẻ, không chỉ dành riêng cho sinh viên ngành ngân hàng mà còn rất nhiều sinh viên các trường Đại học khác, nhiều lĩnh vực khác nhau. Hoạt động này nhằm hiện thực hóa các mục tiêu của chính phủ tại Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

“Với mục tiêu đổi mới sáng tạo, bên cạnh các vấn đề liên quan thiết thực tới người dân như hướng dẫn các kỹ năng thanh toán không dùng tiền mặt, các kiến thức, quy định về tiết kiệm, vay vốn, nội dung chương trình cuộc thi năm nay còn đề cập đến các kiến thức về các sản phẩm đầu tư như bảo hiểm, trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ tiền gửi... mà dư luận rất quan tâm trong thời gian vừa qua”, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh khẳng định.  

f
Phó thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh

Thông qua cuộc thi "Nhà ngân hàng tương lai 2023", Chương trình Talkshow "GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số", chuỗi sự kiện cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính - ngân hàng, đầu tư, khởi nghiệp...

Ngoài ra, Triển lãm "Ngân hàng GenZ" với gần 30 gian hàng đến từ các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, công ty chứng khoán, các đơn vị trung gian thanh toán... giúp các bạn trẻ trải nghiệp sử dụng các tiện tích, sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại.  

f
Giới trẻ háo hức trải nghiệm ngân hàng số

Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện "Nhà ngân hàng tương lai năm 2023" cũng góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp cho giới trẻ, đó là lòng nhân ái, sự sẻ chia thông qua việc trao tặng học bổng cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó, hỗ trợ Chương trình An sinh xã hội “Ngày chủ nhật yêu thương” của Ủy ban Xã hội của Quốc hội và khu vực siêu thị sinh viên miễn phí.  

Tại sự kiện talkshow, thầy giáo tí hon Nguyễn Văn Hùng - Trung tâm Nghị lực sống cũng đã góp mặt, chia sẻ, truyền cảm hứng tới các bạn trẻ về sự nỗ lực, nghị lực sống để vượt qua khó khăn và phát triển bản thân… Nuôi dưỡng niềm tin và truyền năng lượng đến các bạn trẻ, thầy giáo Hùng tí hon đã dũng cảm đối mặt với số phận, ý chí và nghị lực người thầy giáo tí hon này sẽ truyền đến năng lượng tích cực tới các bạn trẻ, nuôi dưỡng niềm tin, khai phá tiềm năng và hoàn thiện bản thân. 

Phó Thống đốc đánh giá, Chương trình đã được tổ chức một cách bài bản và chuyên nghiệp, thu hút rất nhiều đội chơi đến từ các trường đại học, qua đó, giúp nâng cao kiến thức tài chính ngân hàng cho các bạn sinh viên, đồng thời, truyền cảm hứng về nghị lực sống, đề cao, lan tỏa các giá trị nhân văn, thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.   

Vụ Truyền thông (NHNN) cho biết, thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông giáo dục tài chính cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, nông thôn, giới trẻ, các đối tượng yếu thế trong xã hội về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng...  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư