-
EU bắt đầu điều tra chống bán phá giá đối với thép cuộn Trung Quốc -
Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẵn sàng đề ra các kế hoạch hợp tác mới với Nga -
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc -
Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tiếp tục yếu đi -
Bán khống cổ phiếu GameStop, nhà đầu tư lỗ gần 1 tỷ USD trong một phiên -
Reuters: Tổng thống Mỹ sắp áp thuế đối với xe điện Trung Quốc
Bên ngoài một chi nhánh của HSBC tại London, Vương quốc Anh. Ảnh: AFP |
Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vấn đề kéo dài như vậy xảy ra với các ngân hàng Anh.
Down detector - nền tảng theo dõi tình trạng ngừng dịch vụ trực tuyến - cho biết các khiếu nại ngừng truy cập dịch vụ bắt đầu ngay sau lúc 07:00 (giờ GMT) và lên tới con số đỉnh điểm hơn 4.000 khiếu nại vào lúc 09:00. Thậm chí, hàng trăm khách hàng ở Anh vẫn phàn nàn về sự cố truy cập trước 16:00.
HSBC đã thừa nhận các vấn đề trên. "Chúng tôi đang nỗ lực để khôi phục dịch vụ ngân hàng trực tuyến và di động của HSBC Vương quốc Anh, bao gồm cả việc cho phép mua sắm bằng thẻ trực tuyến qua ứng dụng", người phát ngôn của ngân hàng HSBC cho biết.
Vị này nói thêm: "Chúng tôi hiểu điều này thực sự gây khó chịu cho một số khách hàng của chúng tôi và chúng tôi thực sự xin lỗi vì sự bất tiện này".
Người phát ngôn HSBC lý giải các vấn đề trên là kết quả của "sự cố hệ thống nội bộ".
Các ý kiến ủng hộ người tiêu dùng cho rằng các vấn đề truy cập dịch vụ ngân hàng tại HSBC - ngân hàng lớn nhất nước Anh - là đặc biệt nghiêm trọng bởi thời điểm này là một trong những dịp mua sắm sôi động nhất tại "xứ sở sương mù".
"Sự cố ngừng hoạt động của HSBC sẽ thực sự khiến nhiều khách hàng đau đầu. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể ngăn cản mọi người thực hiện các khoản thanh toán thiết yếu như tiền thuê nhà và hóa đơn, nhưng nó cũng rơi vào Black Friday (ngày 24/11), một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm", ông Sam Richardson, phó tổng biên tập Tạp chí ủng hộ quyền lợi người tiêu dùng Which?, đánh giá.
Các cơ quan quản lý và chính trị gia Anh trong những năm gần đây đã nhiều lần kêu gọi các ngân hàng ngăn chặn những sự cố tương tự trong bối cảnh các ngân hàng khuyến khích khách hàng tin dùng dịch vụ số.
Tháng 4 năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Anh đã yêu cầu các ngân hàng đẩy nhanh quá trình phục hồi sau tình trạng ngừng hoạt động, để tránh làm suy yếu niềm tin của người dân vào lĩnh vực tài chính.
Đầu năm 2016, HSBC cũng đã lên tiếng xin lỗi vì hiện tượng gián đoạn của các dịch vụ ngân hàng cá nhân trực tuyến, đồng thời khẳng định các khách hàng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này không bị thiệt hại gì.
-
Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẵn sàng đề ra các kế hoạch hợp tác mới với Nga -
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc -
Ông Lawrence Wong tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore -
Mỹ kích hoạt lại thương chiến với Trung Quốc -
Lạm phát giảm chậm, chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm kỷ lục -
Chủ tịch Fed Jerome Powell: Lạm phát giảm chậm, việc hạ lãi suất có thể trì hoãn trong thời gian dài -
Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tiếp tục yếu đi
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo