-
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch
Thi công hầm số 2 thuộc Dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. |
Tổng kiểm toán Nhà nước vừa ký Quyết định số 459/QĐ – KTNN thực hiện kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, sử dụng vốn đầu tư công.
Mục tiêu của đợt kiểm toán này là xác định tính đúng đắn, trung thực của số liệu, thông tin tài chính (nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện) của Dự án; đánh giá việc tuân thủ pháp luật; đánh giá tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý và sử dụng vốn đầu tư của Dự án; phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung…
Phạm vi kiểm toán là từ khi triển khai Dự án đến ngày 29/2/2024 và các thời kỳ trước sau có liên quan. Địa điểm kiểm toán là tại đơn vị được kiểm toán (Ban quản lý dự án 2 – Bộ GTVT). Thời hạn kiểm toán là 50 ngày kể từ ngày công bố Quyết định kiểm toán.
Theo Quyết định số 459, đoàn kiểm toán gồm 12 thành viên do ông Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng phòng thuộc Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V làm trưởng đoàn.
Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 -2025.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là 88km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km và đoạn qua tỉnh Bình Định (thị xã Hoài Nhơn) dài 27,7km. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tuyến đi qua địa bàn 4 huyện, thị xã (Tư Nghĩa dài 4,7km; Nghĩa Hành dài 17,34km; huyện Mộ Đức dài 10,81km và thị xã Đức Phổ dài 27,45km).
Tổng mức đầu tư Dự án là 20.469,69 tỷ đồng do Ban quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư. Công trình đã được khởi công từ ngày 1/1/2023; dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2026.
-
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học -
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha -
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Khởi công nhà máy 100 triệu USD tại Hải Phòng; 1.875 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo