Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
Novaland thông tin về việc công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ Dự án Aqua City
Trọng Tín - 08/05/2024 10:08
 
Novaland cho biết đây là hoạt động xác minh theo trình tự, thủ tục của Cơ quan Cảnh sát điều tra tại TP.HCM khi một số khách hàng này gửi đơn đến cơ quan này.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) vừa có thông tin chính thức về việc công an TP.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai phối hợp cung cấp hồ sơ Dự án Aqua City.

Phía doanh nghiệp cho biết trong bối cảnh thị trường bất động sản hai năm qua gặp rất nhiều khó khăn, nhờ sự thông cảm và hỗ trợ từ nhiều bên mà những khó khăn của Novaland đã từng bước được tháo gỡ.

Các cụm dự án do Novaland phát triển, như Dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, NovaWorld Phan Thiet tại tỉnh Bình Thuận, NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hay các dự án tại địa bàn TP.HCM đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại. Những dự án này cũng nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ pháp lý của các bộ, ngành và chính quyền địa phương.

Novaland cho biết cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Công ty đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM để làm rõ.

“Tuy nhiên, chúng tôi rất hiểu dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn đồng hành cùng chúng tôi và đã không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự tại cơ quan tòa án hoặc trọng tài.

Thay vào đó, một số khách hàng này gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra tại TP.HCM. Chính vì vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng”, Novaland cho hay.

Ngoài các cơ quan chức năng có liên quan, Novaland cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Công ty đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM để làm rõ.

Novaland tin rằng, với hoạt động đầy tính khách quan, trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát Điều tra TP.HCM và sự phối hợp kịp thời của các cơ quan, tổ chức có liên quan, kết quả xác minh sẽ làm cho các đối tác vững tâm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển bền vững.

Trước đó, ngày 11/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã gửi văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến dự án.

Cụ thể, từ trước đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai có thực hiện việc giao đất cho Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang (MST 0311793136), Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Nova (MST 0303579474), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đại Phát (MST 0313174621), Công ty TNHH Thành phố Aqua (MST 3600994616), Công ty TNHH Tư vấn Long Hưng Phát (MST 0315440822), Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Long Hưng Phát (MST 0308946047), Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức (MST 0313654071), Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Nhơn (MST 0313522847), Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley (MST 0314282926) và Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Tường Minh (MST 0313007973) để thực hiện dự án “Khu đô thị Aqua City” thuộc phường Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hay không?

Nếu có, dự án trên do đơn vị nào là chủ đầu tư, thông tin địa chỉ cụ thể của khu đất và cung cấp hồ sơ giao đất để thực hiện dự án nêu trên?

Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết rõ nguồn gốc, quy hoạch sử dụng đất và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước của các cá nhân, đơn vị có liên quan tại khu đất nêu trên?

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cung cấp các tài liệu khác có liên quan đến Dự án “Khu đô thị Aqua City”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư