Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Phó chủ tịch HDBank: Tham gia cơ cấu một ngân hàng khác là vinh dự và trách nhiệm
T.V - 28/04/2024 07:13
 
HDBank là một trong 4 ngân hàng được đánh giá có hoạt động lành mạnh, năng lực tài chính tốt được Chính phủ, NHNN lựa chọn để tham gia đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại.

HĐQT HDBank cho biết, sẵn sàng nhận các nhiệm vụ hỗ trợ NHNN tái cấu trúc ngành. Khi tham gia chương trình này HDBank có cơ hội bứt phá để tăng trưởng quy mô cao hơn. Đặc biệt, việc hỗ trợ cơ chế ưu đãi bổ sung hạn mức tăng trưởng tín dụng hàng năm giúp HDBank có thể tăng trưởng đột phá, chiếm lĩnh thị trường và trở thành một trong các ngân hàng top đầu trong 5 năm tới.

Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HDBank bà Nguyễn Thị Phương Thảo trả lời cổ đông tại ĐHCĐ thường niên 2024

Chính sách cổ tức, phân phối lợi nhuận và các quỹ của HDBank không phụ thuộc hoặc ảnh hưởng bởi việc nhận chuyển giao bắt buộc này và độc lập với kết quả kinh doanh của ngân hàng thương mại được chuyển giao bắt buộc trong thời gian thực hiện phương án nhận chuyển giao bắt buộc.

Khi tham gia chương trình này HDBank có cơ hội bứt phá để tăng trưởng quy mô cao hơn. Đặc biệt, việc hỗ trợ cơ chế ưu đãi bổ sung hạn mức tăng trưởng tín dụng hàng năm giúp HDBank có thể tăng trưởng đột phá, chiếm lĩnh thị trường và trở thành một trong các ngân hàng top đầu trong 5 năm tới.

Trả lời cổ đông (tại đại hội thường niên 2024) về việc HDBank tham gia tái cơ cấu một ngân hàng khác, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HDBank cho hay, HDBank được NHNN lựa chọn là một ngân hàng có năng lực tài chính, năng lực quản trị và ở trong một điều kiện sẵn sàng để hỗ trợ các cái chương trình tái cơ cấu của ngành ngân hàng, hỗ trợ các các tổ chức tín dụng, để có thể tiếp tục hoạt động lành mạnh, phục vụ cho sự phát triển an toàn và lành mạnh của hệ thống ngân hàng.

Khoảng 6-7 năm trước HDBank nhận được lời đề nghị từ phía NHNN thì chúng tôi đã sắp xếp và sẵn sàng tham gia một cách nghiêm túc. Từ phía HDBank, việc tham gia là vinh dự và là trách nhiệm, thể hiện sự tin cậy tin tưởng của NHNN đối với HDBank.

Cũng theo bà Thảo, đây vẫn chương trình thể hiện trách nhiệm nhưng cũng là cơ hội phát triển rộng hơn về mạng lưới, nghiệp vụ, năng lực quản lý quản trị cũng như là năng lực tiếp nhận các định chế tài chính, năng lực M&A khi tham gia chương trình và đạt giá trị mục tiêu về phát triển tăng trưởng, chất lượng hiệu quả hoạt động.

Thực tế cũng cho thấy, trong ngành ngân hàng, HDBank được biết đến là ngân hàng thực hiện thành công hai dự án M&A, gồm sáp nhập một ngân hàng thương mại và mua lại một công ty tài chính.

Cụ thể, HDBank hoàn tất 2 thương vụ M&A đình đám là sáp nhập DaiA Bank và mua lại công ty SVGF. Cả hai thương vụ này diễn ra vào thời điểm ngành ngân hàng đang phải tái cấu trúc, rất nhiều ngân hàng có nợ xấu tăng vọt, âm vốn chủ sở hữu… 

Hiện có 3 ngân hàng yếu kém thuộc diện tái cơ cấu bị kiểm soát đặc biệt được NHNN mua lại với giá 0 đồng gồm: CBBank, GP Bank, OceanBank. Cùng với đó, Ngân hàng Đông Á (Dong A Bank), SCB cũng thuộc diện kiểm soát đặc biệt, bắt buộc tái cơ cấu.

CEO HDBank: Lợi nhuận quý I/2024 đạt 4.000 tỷ đồng trước thuế
Cập nhật tại đại hội, ông Phạm Quốc Thanh, Tổng giám đốc HDBank cho biết, lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024 đã đạt trên 4.000 tỷ đồng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư