Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM sẽ kiểm tra cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh
Hoài Sương - 26/03/2023 09:33
 
TP.HCM sẽ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định của pháp luật khi các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trong quý 2/2023.

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về kế hoạch hậu kiểm các cơ sở dịch vụ “cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh” không phép và có phép trên địa bàn Thành phố năm 2023. Nguyên nhân là do, hiện có nhiều cá nhân vận chuyển người bệnh lấy tên gọi vận chuyển cấp cứu 115 nhưng chưa có giấy phép hoạt động, gây hiểu nhầm cho người dân, không đảm bảo an toàn.

Cụ thể, Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức đoàn đánh giá hoạt động; kiểm tra hồ sơ pháp lý; nhân sự; phạm vi hoạt động chuyên môn; phạm vi hoạt động, các trang website, mạng xã hội; biển hiệu, niêm yết giá, trang biết bị trên xe cứu thương… của các dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM.

Hoạt động kiểm tra cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh sẽ được thực hiện trong quý 2.
Hoạt động kiểm tra cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh sẽ được thực hiện trong quý 2.

Hoạt động này nhằm tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng các cơ sở không phép nhưng lại quảng cáo và thực hiện các dịch vụ không đúng quy định trên địa bàn quản lý.

Từ đó, xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, hoạt động quá phạm vi chuyên môn, vi phạm về quảng cáo quá chức năng… và xử lý theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ lập kế hoạch kiểm tra hoạt động đối với các cơ sở có phản ánh của người dân, báo đài hoặc qua thông tin phản ánh của người dân trên app “Y tế trực tuyến”.

Ra mắt dịch vụ cấp cứu tư nhân đầu tiên tại Việt Nam
Family Medical Practice, phòng khám tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam, vừa ra mắt dịch vụ điều phối cấp cứu *9999 hoạt động 24/7. Đây là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư