-
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha -
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Khởi công nhà máy 100 triệu USD tại Hải Phòng; 1.875 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn -
Sóc Trăng được chuyển mục đích sử dụng 50 ha đất lúa để xây dựng cụm công nghiệp -
Các nhà cung cấp trong nước sẽ là một phần quan trọng trong sự phát triển của Pandora -
Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, khái niệm hành lang kinh tế theo định nghĩa của Bộ Xây Dựng là “một khu vực, một vùng lãnh thổ nối liền các vùng lãnh thổ của một hoặc nhiều quốc gia với mục đích liên kết, hỗ trợ lẫn nhau để khai thác có hiệu quả lợi thế so sánh của các khu vực địa - kinh tế nằm trên cùng một dải theo trục giao thông thuận lợi nhất cho việc lưu thông hàng hoá và liên kết kinh tế giữa các vùng bên trong hành lang cũng như các vùng kế cận.”
Theo định nghĩa này, trong giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến 2050, dựa trên những tiềm năng liên kết vùng, liên kết nội tỉnh và trên các phân vùng không gian phát triển kinh tế xã hội nêu trên, tỉnh Quảng Ngãi sẽ có 4 hành lang kinh tế.
Xác định các hành lang kinh tế nhằm phát huy các tiềm năng lợi thế của tỉnh Quảng Ngãi |
Bao gồm: Hành lang kinh tế Bắc Nam (Dung Quất - thành phố Quảng Ngãi - Sa Huỳnh), đây là một bộ phận của hành lang kinh tế Bắc - Nam của quốc gia. Đây là hành lang kinh tế chủ đạo của tỉnh với chức năng liên kết các trung tâm kinh tế đô thị và dịch vụ hành chính, gắn kết các huyện đồng bằng ven biển; xây dựng phương án, bố trí không gian phát triển các đô thị, khu công nghiệp, trung tâm logistics gắn với hành lang này.
Hành lang Đông Tây phía Bắc (Lý Sơn - Dung Quất - Trà Bồng - Trà My dọc quốc lộ 24C, mở rộng kết nối Trà My và cửa khẩu Nam Giang). Đây là hành lang liên kết quốc tế, đối ngoại kết nối Khu kinh tế Dung Quất với các huyện phía Tây Quảng Nam, Quảng Ngãi và Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Thái Lan, tiềm năng trở thành một hành lang kinh tế vận chuyển, giao thương hàng hóa quốc tế, tập trung phát triển du lịch văn hóa, sinh thái và nông lâm nghiệp.
Hành lang Đông Tây phía Nam (Sa Huỳnh - Ba Tơ - Bờ Y): Từ Phổ An đi Thạch Trụ - Phổ Phong - Ba Tơ - Kon Tum - Bờ Y - Ngọc Hồi. Đây là hành lang cửa ngõ kinh tế biển, kết nối với các tỉnh Tây Nguyên, tập trung phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp, nông lâm nghiệp và khai thác thủy sản.
Cuối cùng là Hành lang kinh tế kết nối nội vùng dọc tỉnh lộ 622, 626 và 24B kết nối từ Trà Bồng đến Ba Tơ (Ba Vì - Sơn Hà - Sơn Tây - Trà Bồng). Đây là hành lang kinh tế xanh kết nối với hai hành lang Đông Tây của tỉnh để hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng kết nối.
Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, mục tiêu của việc định ra các hành lang kinh tế nhằm liên kết trong các khu vực trong nội và ngoại tỉnh, từ đó hướng đến mục tiêu đưa tỉnh Quảng Ngãi sẽ là một hạt nhân quan trọng trong phát triển kinh tế của Vùng, phát huy vị thế liên kết vùng cũng như giải quyết tốt mối quan hệ cộng sinh phát triển giữa các không gian kinh tế của tỉnh cũng như với các tỉnh lân cận.
-
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha -
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Khởi công nhà máy 100 triệu USD tại Hải Phòng; 1.875 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn -
Sóc Trăng được chuyển mục đích sử dụng 50 ha đất lúa để xây dựng cụm công nghiệp
-
Các nhà cung cấp trong nước sẽ là một phần quan trọng trong sự phát triển của Pandora -
Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
Bến Tre ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư -
Bình Dương ký kết hợp tác với hàng loạt đối tác Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực -
TP.HCM đề xuất dành 350 tỷ đồng cải tạo nhiều tuyến đường, lắp đèn tín hiệu giao thông -
Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng -
Khánh Hòa: Triển khai hiệu quả Nghị quyết số 55 để thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
1 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
2 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
4 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo