Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP có chiều dài 60,9 km, quy mô xây dựng 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Với vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, TP.HCM đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, đòi hỏi tầm nhìn chiến lược rõ ràng, sự kiên định trong thực thi và một kế hoạch hành động thiết thực.
Sức ép phải sớm triển khai thu hồi vốn nhà nước đã đầu tư vào các đoạn đường bộ sử dụng toàn bộ vốn đầu tư công trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đang tăng lên sau khi đoạn Cao Bồ - Mai Sơn được thông xe hôm 4/2.
Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch.
Năm 2021, tốc độ tăng của Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Hải Phòng là 19,28%, cao hơn tốc độ tăng IIP của toàn ngành công nghiệp (18,15%).
Thách thức của năm 2022 là rất lớn, nhưng nếu làm tốt công tác quy hoạch, cơ cấu lại nền kinh tế, cải cách thể chế, đổi mới sáng tạo…, sẽ nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Ban Quản lý KKT Bình Định đã phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án đầu tư dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại.
Sẽ rất khó để các tổ chức tín dụng tiếp tục bỏ vốn vào dự án đường cao tốc nếu không sớm xử lý dứt điểm một số “cục máu đông” BOT giao thông đang có dấu hiệu phình to.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột kết nối Tây Nguyên với các tỉnh Nam Trung Bộ có chiều dài 117,5 km, được ưu tiên đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Các khuyến nghị mới đây của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với Bộ GTVT nhằm tháo gỡ vướng mắc tín dụng đối với dự án PPP giao thông có thể coi là những gợi mở hữu ích.