Việc tái khởi động Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sau hơn 10 năm đình hoãn, giãn tiến độ sẽ phải tính đến sự thay đổi về nhu cầu trên hành lang vận tải Hà Nội - Quảng Ninh.
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành 19.965 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ hỗ trợ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam triển khai Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ Giao thông - Vận tải vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 tại xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh.
Việc bố trí 1.180 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 là rất cần thiết nhằm thực hiện các cam kết với nhà đầu tư Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Cả.
Tính đến ngày 20/1/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 2,02 tỷ USD, bằng 37,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Đây là con số tích cực trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới việc đi lại tìm kiếm cơ hội và ra quyết định của nhà đầu tư.
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 53,7 km kết nối Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được đầu tư bằng hình thức PPP do Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc các “đại gia” như Intel, Samsung tăng đầu tư cho thấy sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Kế hoạch vay, trả nợ công 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 sẽ có sự thay đổi nhất định, do hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, ngân sách hụt thu, trong khi phải tăng chi…