Sự tham gia sâu, ngay từ đầu của các doanh nghiệp trong nước không chỉ góp phần kéo giảm chi phí xây dựng, mà còn đảm bảo việc chuyển giao công nghệ tại Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam diễn ra suôn sẻ.
Dự án thành phần 1 - Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) theo phương thức PPP do Liên danh Tập đoàn Vingroup - Techcombank là nhà đầu tư đề xuất dự án.
Có khá nhiều vướng mắc trong thực tế triển khai các dự án PPP đường bộ cần sớm được xử lý để tạo ra bước đột phá trong thu hút nguồn lực trong những năm tới đây.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải coi việc thúc đẩy giải ngân vốn ODA, vốn vay ưu đãi là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2020.
Ông Nicolas Audier, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho biết, EVFTA là một nhân tố quan trọng, song không phải là duy nhất khiến nhà đầu tư EU quan tâm đến Việt Nam.
Năng lượng là một trong những trụ cột hợp tác mà Hoa Kỳ muốn thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam trong nỗ lực triển khai chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.
Tổng giá trị các gói thầu xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam mà Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam – CTCP (Vinaconex) lên tới 5.500 tỷ đồng.
Không chỉ góp phần nâng tầm quan hệ hai nước, tăng cường hợp tác đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ còn được kỳ vọng sẽ giúp cán cân thương mại trở nên hài hòa bền vững.
Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ GTVT được giao nghiên cứu, đánh giá về tình hình triển khai các dự án giao thông theo phương thức PPP theo nội dung bài viết được đăng tải trên baodautu.vn.
Thủ tướng giao Bộ GTVT xây dựng chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch, kế hoạch phát triển đường sắt đồng bộ.