Việc tái khởi động Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sau hơn 10 năm đình hoãn, giãn tiến độ sẽ phải tính đến sự thay đổi về nhu cầu trên hành lang vận tải Hà Nội - Quảng Ninh.
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành 19.965 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Sàng lọc chất lượng của dự án FDI là chủ trương đúng, nhưng thực hiện không dễ sau khi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đi vào thực thi.
Dự án mở rộng nhà ga hàng khách T1 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lên công suất 14 triệu hành khách/năm có tổng mức đầu tư khoảng 4.950 tỷ đồng sẽ do ACV thực hiện.
Dự án Đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang-Tuyên Quang đã mắc phải căn bệnh “kinh niên” trầm kha nhất trong đầu tư xây dựng cơ bản: bố trí vốn quá dàn trải và kéo dài.
Đoạn Hòa Liên – Túy Loan dài 11,5 km thuộc Dự án BT đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan sẽ được tách ra để đầu tư bằng vốn đầu tư công trung hạn 2020 – 2025.
Không còn là đồn đoán, Tập đoàn Foxconn đã chính thức nhận giấy chứng nhận đầu tư dự án sản xuất máy tính bảng, máy tính xách tay ở Bắc Giang. Dự án có vốn đầu tư 270 triệu USD.
Bộ Giao thông vận tải đề nghị điểu chỉnh nghị quyết theo hướng cho phép đầu tư bổ sung một số hạng mục nâng cấp, mở rộng thực sự cần thiết vào các dự án BOT đang thực hiện