Thứ Năm, Ngày 21 tháng 08 năm 2025,
Đầu tư
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
  • 30 năm FDI: Phân vân được - mất
    Việt Nam bắt đầu thực hiện công cuộc Đổi mới vào giữa tháng 12/1986. Một năm sau, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam ra đời. Bởi thế, hành trình 30 năm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam cũng gần như song trùng với hơn 3 thập kỷ Đổi mới của nền kinh tế. Và dù vẫn còn những phân vân giữa được và mất, song mở cửa thu hút FDI chính là một trong những quyết định sáng suốt nhất để Việt Nam từ một nước nghèo, lạc hậu trở thành một trong những điểm sáng của kinh tế toàn cầu.
  • Cấp bách chữa khuyết tật dự án BOT giao thông (kỳ 2)
    Sau 5 năm (2011 - 2016) duy trì tốc độ phát triển nóng, các dự án đường bộ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT đã bộc lộ nhiều hệ lụy không mong muốn, liên tục nảy sinh mâu thuẫn khó xử lý, khó dung hòa. Vì vậy, những khuyết tật trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác dự án BOT đường bộ cần sớm chỉnh sửa một cách toàn diện, có hệ thống, để lành mạnh hóa thị trường đầu tư vốn có nhiều nét đặc thù này, nhất là khi việc triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc Bắc - Nam đã cận kề.
  • Thừa Thiên Huế: 2.500 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, giao thông trọng điểm
    Ngày 26/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình trọng điểm năm 2018 về “phát triển hạ tầng kinh tế - kỹ thuật; trọng tâm là hạ tầng giao thông”. Theo đó, nguồn lực thực hiện dự kiến tổng cộng vào khoảng 2.500 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư công là 1.500 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp và nguồn huy động khác là 1.000 tỷ đồng.