Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Vụ Đầu tư (Bộ Tài chính) về việc xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc tại khu vực Bản Vược, tỉnh Lào Cai.
Một số phương án cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh đã lên hình, nhưng điều mà cộng đồng doanh nghiệp chờ đợi hơn là sự có mặt của họ trong các văn bản giải trình. Công việc của các cơ quan nhà nước vẫn còn rất nhiều.
Sau khi mua hồ sơ mời thầu, nhiều ứng thầu mới biết rằng, công trình đã được tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng. Có vẻ như kịch bản cuộc thầu đã an bài.
Cả chủ đầu tư và một số ứng thầu bị loại do nợ thuế vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung liên quan đến kết quả đấu thầu Gói thầu số 12, Dự án giai đoạn I, Dự án đường tỉnh 208, từ Đông Khê đến Trùng Khánh.
Trước thềm Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, diễn ra vào chiều nay (15/1) tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định, những thành tựu kinh tế - xã hội quan trọng trong năm 2017 sẽ tạo đà để đất nước bước vào chặng đường phát triển mới, nhanh hơn, chất lượng hơn, hiệu quả hơn, bền vững hơn và đặc biệt là không ai bị bỏ lại phía sau.
Thực sự là kỳ tích, khi năm 2017 - vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, nền kinh tế đã đạt được những thành tựu to lớn. Dấu ấn chỉ đạo, điều hành chủ động, sáng tạo và quyết liệt của Chính phủ là đậm nét. Nhưng với riêng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phải làm sao để nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhanh và bền vững, khát vọng dân tộc thịnh vượng phải trở thành hiện thực.
Kết thúc năm 2017, vốn đầu tư công cho xây dựng cơ bản đã giải ngân được 89,5% kế hoạch năm. Mặc dù đến ngày 31/1/2018 mới kết thúc giải ngân đầu tư công năm 2017, nhưng theo ông Vũ Đức Hiệp, Vụ trưởng Vụ Kiểm soát chi (Kho bạc Nhà nước), rất khó hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2017.
Công ty TNHH Dầu Khí Vũng Rô vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng DenimoTech- một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho ngành chế phẩm phụ từ dầu mỏ -để triển khai xây dựng một nhà máy chế biến chất kết dính bitum hiện đại tại Việt Nam sử dụng công nghệ xanh Đan Mạch.
Việc ngân sách nhà nước phải gánh hơn 80% chi phí sẽ khiến Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng có tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng chưa thể khởi động trong vòng 3 - 4 năm tới.