Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Đam mê kinh doanh và từng có lúc “làm đâu trúng đó”, nhưng khi bước chân vào lĩnh vực tưởng như là thế mạnh của mình, CEO Đinh Xuân Lan đã phải thốt lên: “Lần đầu tiên, tôi không thực sự tin vào bản năng kinh doanh của bản thân”.
Những cây ATM gạo không chỉ hỗ trợ, chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh, mà còn lan tỏa sự ấm áp của tình người và ý nghĩa nhân văn cao cả trong cuộc sống. “Cha đẻ” của thiết bị thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước này là một doanh nhân trẻ thế hệ 8X, đang nỗ lực đưa doanh nghiệp trở lại quỹ đạo tăng trưởng sau thời gian chững lại bởi Covid-19.
Dẫn dắt Công ty cổ phần Vietnam TravelMart đi từ con số không tới vị trí doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, doanh nhân Cao Trí Dũng chia sẻ, ông chỉ có một bí quyết là dựa vào nguồn lực con người.
Ấp ủ tâm huyết “số hóa” việc sản xuất và kinh doanh sơn, nhưng không được ban lãnh đạo chấp nhận, Mai Văn Hiền đã tự tạo dựng một lối đi riêng để thử sức cạnh tranh sòng phẳng trong thị trường sơn.
Từng đi làm không lương và cũng ở vị trí lãnh đạo phải cắt giảm nhân viên, CEO Anphabe rất hiểu cảm xúc của những người bị mất việc đột ngột trong đợt Covid này. Bà chia sẻ về suy nghĩ và cách ứng phó trong bối cảnh này.
Cho dù cuộc chiến chống Covid-19 có khắc nghiệt thế nào, thì doanh nhân như người lính trận, doanh nghiệp như một cỗ máy, không được phép dừng lại. Lúc này, bài toán “tìm cơ trong nguy” thực sự là thử thách cam go, nhưng đầy ma lực đối với doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Nafoods.
Tưởng như số phận đã an bài khi trở thành cô giáo, nhưng nữ doanh nhân Lê Thị Hường đã 2 lần phá vỡ những giới hạn an toàn để khai phá những tiềm năng của bản thân mình.
Tôi rất tự hào vì đang sống tại Việt Nam, nơi Chính phủ đã rất tích cực trong hành động, sẵn sàng cho việc cách ly trên diện rộng và cơ sở y tế ngay từ những ngày đầu tháng 2.
Trong khi không ít doanh nghiệp du lịch điêu đứng bởi dịch bệnh, buộc phải cắt giảm nhân sự thì doanh nhân Nguyễn Hồng Đài, Chủ tịch HĐQT APT Group lại ra sức tuyển nhân sự, bơm tiền, gọi vốn để đẩy nhanh tiến độ Dự án Du thuyền 5 sao Capella Cruise nhằm đón làn sóng dịch chuyển hậu Covid-19 và tạo đột phá cho hệ sinh thái khép kín bao gồm lữ hành, nhà hàng, lưu trú của APT Group.
Lựa chọn lĩnh vực thương mại điện tử để khởi nghiệp, CEO của Sức Mạnh Cộng đã tìm ra cho mình một lối đi riêng để tồn tại và cạnh tranh sòng phẳng trong một cuộc đua vô cùng khốc liệt.