Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Tuy AZA Travel còn khá non trẻ trong “làng” lữ hành, nhưng nhà sáng lập, CEO của doanh nghiệp này - ThS. Nguyễn Tiến Đạt đã ghi dấu ấn thương hiệu cá nhân trong ngành du lịch Việt Nam với nhiều ý tưởng nổi bật, đề xuất quý báu giúp ngành kinh tế xanh phát triển bền vững.
“Ngồi ghế nóng” điều hành một doanh nghiệp có bề dày truyền thống gần 74 năm, nhất là trong bối cảnh thị trường dệt may trong nước và quốc tế có nhiều biến động, “nóng, lạnh” bất thường, ông Thân Đức Việt đã thể hiện được bản lĩnh, lãnh đạo May 10 thoát thế “bủa vây”, duy trì đà tăng trưởng.
Sinh ra trong gia đình gốc Hà Nội có hai thế hệ làm nghề thêu thủ công truyền thống, giữ sứ mệnh nối nghiệp, CEO Tân Mỹ Design Nguyễn Thùy Linh không “chọn việc nhẹ nhàng” theo lối kinh doanh “hữu xã tự nhiên hương” mà dấn thân vào vòng xoáy thương trường với khát khao đưa thêu cùng các sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam vươn ra thế giới.
Bên cạnh những doanh nhân trẻ, danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi (30 Under 30) năm 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố còn có những nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp đang có những thành công đáng chú ý và các cá nhân xuất sắc trong các lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, sáng tạo, thể thao.
Ông Rahn Wood, quốc tịch Úc (sinh năm 1966) từng làm việc tại các tổ chức tài chính như Eximbank Việt Nam, VIB, Techcombank… vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Mai Linh (mã: MLG).
Những bước chân nhỏ nhưng vững vàng của Công ty TNHH Trường Phát trong vai nhà thầu xây lắp, vai trò chủ đầu tư đang làm nên một thương hiệu Việt uy tín. Ước mơ cá chép vượt Vũ Môn đang dần thành hiện thực bằng ý chí, sức sáng tạo, bằng mồ hôi, nước mắt của cả đội ngũ Trường Phát.
Sau khi nghe chia sẻ của ông Lê Hồng Minh, sẽ không quá khi nói rằng, hành trình trở thành start-up kỳ lân đầu tiên của Việt Nam - VNG là “hành trình của những giấc mơ”, mà đôi lúc là những giấc mơ không tưởng…
Máu lửa bước vào thương trường từ chiếc kén “10 năm làm nghiên cứu thực phẩm cho cơ quan nhà nước”, sau 5 năm, Phạm Thị Thu Hiền xác định, đã đến lúc chuẩn bị hành trang ra biển lớn, với thị trường mục tiêu năm 2020-2021 là Mỹ, Nhật Bản và Liên bang Nga.
Nguồn “cảm hứng” xuyên suốt quá trình đi lên của Công ty cổ phần Nhựa Đông Á, dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Nguyễn Bá Hùng, chính là khát vọng chứng tỏ bản lĩnh trong cuộc chiến bảo vệ thương hiệu Việt.