-
Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can -
Quảng Ngãi: Đập ngăn mặn Hiền Lương xuống cấp, hàng trăm héc-ta đất canh tác ảnh hưởng -
Nhà thầu đang thi công thì tuyên bố giải thể, Quảng Nam lúng túng xử lý -
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 -
Cảnh báo lừa đảo online trong cao điểm mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Ảnh minh họa. Nguồn Internet |
Theo đó, một số đơn của người tiêu dùng phản ánh đã nhận được điện thoại về việc trúng phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng, được sử dụng để mua điện thoại trị giá 8 triệu đồng và người tiêu dùng chỉ phải trả 3 triệu đồng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng được tặng kèm phiếu mua hàng trị giá nhiều triệu đồng để mua hàng tại các siêu thị trên toàn quốc. Tuy nhiên, sản phẩm mà người tiêu dùng nhận được là điện thoại có giá trị rất thấp, thậm chí không sử dụng được. Cùng với đó, phiếu mua àng không có giá trị sử dụng như quảng cáo.
Để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, đối tượng cung cấp một số thông tin liên quan đến giao dịch trước đó của người tiêu dùng. Ví dụ, thông báo việc người tiêu dùng mua sắm tại Trung tâm thương mại A, tại Siêu thị điện máy B… nên có cơ hội trúng thưởng hoặc mua hàng với giá ưu đãi…
Các thông tin liên quan này thường là thông tin đúng sự thật nên rất dễ khiến người tiêu dùng cho rằng đây là chương trình do doanh nghiệp uy tín thực hiện. Hình thức chuyển hàng của các đối tượng thường là gửi qua bưu điện, thanh toán tiền trước khi mở hàng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, việc giải quyết các vụ việc nêu trên thường khó khăn do đối tượng có chủ đích lừa đảo sử dụng thông tin liên hệ không chính xác (số điện thoại không đăng ký chính chủ, sử dụng địa chỉ giả, mạo danh tên đơn vị khác…) hoặc không có đủ cơ sở pháp lý để làm việc với các bên liên quan do các giao dịch đều thực hiện qua điện thoại.
Do vậy, để ngăn chặn các thiệt hại, rủi ro cho người tiêu dùng khi tiếp nhận các thông tin quảng cáo, chào mời mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ số điện thoại di động với thông tin doanh nghiệp mập mờ, không chính xác.
Trong mọi tình huống, người tiêu dùng cần kiểm tra lại thông tin do đối tượng cung cấp để đảm bảo tính chính xác, đặc biệt lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn kiểm tra của đối tượng (ví dụ, đối tượng hướng dẫn người tiêu dùng gọi điện tới số điện thoại khác để kiểm tra…). Trường hợp nhân viên bưu điện yêu cầu trả tiền trước khi nhận hàng thì nên từ chối và hủy thực hiện giao dịch.
Trường hợp có vấn đề cần tư vấn, người tiêu dùng có thể liên hệ Tổng đài của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo số 1800.6838 để nhận được hướng dẫn và hỗ trợ.
-
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 -
Cảnh báo lừa đảo online trong cao điểm mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 -
TP.HCM: Lập 26 công ty "ma" để mua bán hoá đơn giá trị gia tăng hàng nghìn tỷ đồng -
Lâm Đồng xử phạt “ông chủ” Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Hồ 300 triệu đồng -
Chậm bàn giao mặt bằng 2 dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Bình -
Nguy cơ bị cưỡng chế thuế, Khu du lịch biển Cẩm An xin được hoàn trả 5,2 tỷ đồng
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)