Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phát động chương trình hỗ trợ cho các start-up du lịch
Hồng Phúc - 11/03/2017 09:31
 
Văn phòng Điều phối du lịch vùng Mekong và Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong Việt Nam (MBI Việt Nam) vừa phát động "Quỹ Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong - MIST".

Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, start-up đổi mới trong lĩnh vực du lịch có thể hoạt động dễ dàng và nhanh chóng hơn tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

MIST được đồng sáng lập bởi Văn phòng Điều phối du lịch vùng Mekong và Sáng kiến Hỗ trợ khu vự tư nhân vùng Mekong Việt Nam (MBI Việt Nam). MIST tiếp nhận nguồn ngân sách tài trợ trong khu vực, sự cố ấn và hỗ trợ ky thuật từ Ngân hàng phát triển Châu Á, chính phủ Úc, Amadeus Next, Hiệp hội du lịch Châu Á Thái Bình Dương và Qũy Village Capital.

Bà Từ Thu Hiền, Giám đốc MBI Việt Nam cho biết, dự án này có thể gọi là “Bạn sẽ có mọi điều kiện, không có gì để mất”. Bởi lẽ, MIST sẽ thực hiện hoàn toàn miễn phí từ huấn luyện, tư vấn cũng như kết nối các cơ hội đầu tư. Nếu sau khi start-up đã gọi được vốn hoặc giành giải thưởng, MIST không yêu cầu chia sẻ lợi nhuận kinh doanh.

Ông Dominic Patrick Mellor, Chuyên gia kinh tế quốc gia của ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Trưởng Dự án MBI chia sẻ tại buổi phát động chương trình
Ông Dominic Patrick Mellor, Chuyên gia kinh tế quốc gia của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Trưởng dự án MBI chia sẻ tại buổi phát động chương trình

Chương trình sẽ được tổ chức qua 4 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Các start-up truy cập vào MIST.ASIA, làm theo các hướng dẫn để đăng ký trực tuyến

Giai đoạn 2: Chương trình sẽ tổ chức 3 vòng thẩm định để lựa ra 10 dự án tiêu biểu nhất. Bà Hiền cho biết, thách thức nhất ở giai đoạn này là các startup phải có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt để có thể trình bày trước Vườn ươm khởi nghiệp du lịch của Mỹ, một đối tác của MIST.

Giai đoạn 3: MIST sẽ tổ chức Hội trại khởi nghiệp cho 10 dự án tiêu biểu. Trong suốt Hội trại sẽ có các chương trình huấn luyện chuyên sâu 2 ngày cùng 5 chuyên gia. MIST sẽ miễn phí dành cho 2 đại diện mỗi dự án. Trong giai đoạn này, các start-up sẽ được trao đổi về xu hướng thị trường, sáng tạo và phát triển sản phẩm, cấu trúc kinh doanh và tài chính, cân nhắc hợp tác kinh doanh và huy động vốn

Giai đoạn 4: Sự kiện showcase, 3 startup từ mỗi quốc gia sẽ được mời tham dự Diễn đàn Du lịch vùng Mê Kông vào tháng 6/2017 để trình bày trước các nhà đầu tư. MIST sẽ hộ trợ miễn phí tham gia cho 2 đại diện mỗi dự án. Tại sự kiện này, các startup sẽ phải trình bày dự án trước nhà đầu tư; giao lưu kết nối với các lãnh đạo du lịch uy tín trong khu vực; tham gia vào các hoạt động truyển thông và quảng bá nếu phù hợp. Các dự án tốt nhất tại mỗi nước sẽ nhận được giải thưởng sáng tạo MIST, một giải xuất sắc là 10.000 USD, ba giải nhì, mỗi giải trị giá 7.000 USD.

Được biết, chương trình này sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký online qua MIST.ASIA đến ngày 19/3/2017.

4 startup tiêu biểu với ứng dụng du lịch thế hệ mới
Những startup này hướng đến mục tiêu làm cho du lịch trở nên thuận tiện, chi phí dễ chịu và phù hợp với nhu cầu cá nhân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư