Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Tối nay sẽ gỡ lệnh cách ly tại phố Trúc Bạch
Thu Trang - 20/03/2020 19:04
 
Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 TP. Hà Nội chiều nay, 20/3.
Phố Yên Ninh, đoạn rẽ từ Quán Thánh vào Bệnh viện Hồng Ngọc đã được dỡ bỏ hàng rào cách ly
Phố Yên Ninh, đoạn rẽ từ Quán Thánh vào Bệnh viện Hồng Ngọc đã được dỡ bỏ hàng rào cách ly. Ảnh chụp chiều 20/3

Tại cuộc họp lần thứ 23 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 20/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo dỡ lệnh cách ly phố Trúc Bạch sau 14 ngày bị phong tỏa và không phát hiện ca nhiễm mới.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, những trường hợp cách ly ở khu Trúc Bạch quanh số nhà 125, sau các lần xét nghiệm đều đều âm tính và đến nay đã đủ 14 ngày cách ly, đã tiến hành phun khử khuẩn phố và các hộ gia đình.

Ông Chung cũng biểu dương lãnh đạo quận Ba Đình và phường Trúc Bạch đã nỗ lực, trách nhiệm trong suốt 14 ngày qua, cung cấp đầy đủ thực phẩm cho 189 người dân bị cách ly tại khu vực này.

Trước đó, chiều 6/3, đoạn phố Trúc Bạch (Ba Đình) từ số nhà 125 đến nhà 139 - nơi phát hiện trường hợp bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam dương tính với Covid-19 bắt đầu được phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt.

Với việc gỡ lệnh phong tỏa từ tối nay, hoạt động của các chốt kiểm dịch được chấm dứt, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục những hoạt động khác để không xảy ra ca nhiễm mới hoặc chuẩn bị cho những tình huống phức tạp. 

Ngoài ra, đại diện quận Ba Đình cho biết, tất cả các trường hợp bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Hồng Ngọc (F1, F2) tiếp xúc với bệnh nhân số 17 đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau 14 ngày cách ly.

Như vậy, các trường hợp này đã kết thúc thời gian cách ly và Bệnh viện Hồng Ngọc đồng thời hết thời gian phong tỏa.

TOÀN CẢNH: Hà Nội họp khẩn trong đêm 6/3 vì 1 trường hợp mắc Covid-19
Phiên họp bắt đầu lúc hơn 22 giờ đêm ngày 6/3 dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư