-
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt
Đây là trung tâm thương mại thứ tư của AEON tại Việt Nam và là trung tâm thương mại thứ ba tại khu vực TP.HCM.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, AEON Bình Tân có tổng diện tích sàn 114.000 m2 và tổng diện tích cho thuê khoảng 60.000 m2 gồm 4 tầng lầu và 1 tầng hầm gồm một trung tâm thương mại, khu mua sắm, khu ẩm thực, rạp chiếu phim và các trung tâm dịch vụ. Bãi đậu xe sức chứa khoảng 1.500 ô tô và 4.000 xe máy.
![]() |
| . |
Cũng như 3 trung tâm Aeon Mall mở trước, Aeon Mall Bình Tân hướng đến mô hình mới, trải nghiệm mới cho khách hàng: Điểm đến có đầy đủ dịch vụ giải trí, vui chơi và nhiều tiện ích.
Tính đến nay đã có hơn 160 nhãn hàng đăng ký thuê mặt bằng tại đây. Dự kiến khi đi vào hoạt động, AEON Bình Tân sẽ bán 80% sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam và 20% sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản và các nước khác. Dự kiến, trung tâm này sẽ đón khoảng 12 – 14 triệu lượt khách/năm.
Chia sẻ về chiến lược đầu tư của AEON tại Việt Nam, ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, chiến lược cạnh tranh của Aeon tại Việt Nam không chỉ tập trung vào lĩnh vực mua sắm. Mỗi trung tâm Aeon Mall là 1 tòa nhà tổng hợp bao gồm khu mua sắm, vui chơi, giải trí. Chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, đến nay Aeon đã mở được 4 trung tâm thương mại Aeon Mall với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD.
Dù gặp một số khó khăn trong việc phát triển điểm bán mới nhưng nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản vẫn hướng tới mục tiêu mở 20 trung tâm thương mại Aeon Mall tại Việt Nam. Địa điểm ưu tiên chọn mở trung tâm thương mại là các khu vực ngoại ô, diện tích lớn.
Ngoài đầu tư trực tiếp, AEON còn có kế hoạch đẩy mạnh M&A tại Việt Nam thông qua các hoạt động hợp tác, mua lại các hệ thống siêu thị có sẵn trong nước, với kỳ vọng AEON sẽ mở 100 siêu thị theo mô hình cửa hàng tiện lợi. Hiện Aeon đã sở hữu 49% cổ phần hệ thống 30 siêu thị Citimart, đổi tên thành AEON Citimart.
Ngoài việc kinh doanh hàng thương mại, AEON cũng đang nhắm đến việc đầu tư sản xuất nhãn riêng với thương hiệu Top Value. Hiện nay, AEON đã thành lập Công ty Top Value chuyên phối hợp với các nhà sản xuất Việt Nam để sản xuất hàng nhãn riêng mang thương hiệu này để tiêu thụ ở hệ thống Aeon tại Việt Nam và bán ra nước ngoài. Hiện công ty đang trong quá trình xây dựng, phát triển sản phẩm “Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2016, các sản phẩm Top Value sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam” ông Nishitohge Yasuo cho biết.
-
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025 -
Xuất khẩu gạo 11 tháng giảm -
Friso và Lazada: Khi chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu

