
-
Từ 1/1/2026 áp dụng thí điểm giá điện 2 thành phần với khách hàng lớn
-
Nhập khẩu đường lỏng tăng vọt
-
Lạc vào “vũ trụ” siêu sale Lazada 9.9: Giảm đến 50%, freeship, ngàn deal chớp nhoáng đồng giá 99K hấp dẫn!
-
Thu ngân sách xuất nhập khẩu 8 tháng tăng hơn 23.000 tỷ đồng
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Thách thức EUDR trước ngưỡng cửa thị trường EU của ngành gỗ
Đây là trung tâm thương mại thứ tư của AEON tại Việt Nam và là trung tâm thương mại thứ ba tại khu vực TP.HCM.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, AEON Bình Tân có tổng diện tích sàn 114.000 m2 và tổng diện tích cho thuê khoảng 60.000 m2 gồm 4 tầng lầu và 1 tầng hầm gồm một trung tâm thương mại, khu mua sắm, khu ẩm thực, rạp chiếu phim và các trung tâm dịch vụ. Bãi đậu xe sức chứa khoảng 1.500 ô tô và 4.000 xe máy.
![]() |
. |
Cũng như 3 trung tâm Aeon Mall mở trước, Aeon Mall Bình Tân hướng đến mô hình mới, trải nghiệm mới cho khách hàng: Điểm đến có đầy đủ dịch vụ giải trí, vui chơi và nhiều tiện ích.
Tính đến nay đã có hơn 160 nhãn hàng đăng ký thuê mặt bằng tại đây. Dự kiến khi đi vào hoạt động, AEON Bình Tân sẽ bán 80% sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam và 20% sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản và các nước khác. Dự kiến, trung tâm này sẽ đón khoảng 12 – 14 triệu lượt khách/năm.
Chia sẻ về chiến lược đầu tư của AEON tại Việt Nam, ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, chiến lược cạnh tranh của Aeon tại Việt Nam không chỉ tập trung vào lĩnh vực mua sắm. Mỗi trung tâm Aeon Mall là 1 tòa nhà tổng hợp bao gồm khu mua sắm, vui chơi, giải trí. Chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, đến nay Aeon đã mở được 4 trung tâm thương mại Aeon Mall với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD.
Dù gặp một số khó khăn trong việc phát triển điểm bán mới nhưng nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản vẫn hướng tới mục tiêu mở 20 trung tâm thương mại Aeon Mall tại Việt Nam. Địa điểm ưu tiên chọn mở trung tâm thương mại là các khu vực ngoại ô, diện tích lớn.
Ngoài đầu tư trực tiếp, AEON còn có kế hoạch đẩy mạnh M&A tại Việt Nam thông qua các hoạt động hợp tác, mua lại các hệ thống siêu thị có sẵn trong nước, với kỳ vọng AEON sẽ mở 100 siêu thị theo mô hình cửa hàng tiện lợi. Hiện Aeon đã sở hữu 49% cổ phần hệ thống 30 siêu thị Citimart, đổi tên thành AEON Citimart.
Ngoài việc kinh doanh hàng thương mại, AEON cũng đang nhắm đến việc đầu tư sản xuất nhãn riêng với thương hiệu Top Value. Hiện nay, AEON đã thành lập Công ty Top Value chuyên phối hợp với các nhà sản xuất Việt Nam để sản xuất hàng nhãn riêng mang thương hiệu này để tiêu thụ ở hệ thống Aeon tại Việt Nam và bán ra nước ngoài. Hiện công ty đang trong quá trình xây dựng, phát triển sản phẩm “Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2016, các sản phẩm Top Value sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam” ông Nishitohge Yasuo cho biết.

-
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến sát 600 tỷ USD -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Thách thức EUDR trước ngưỡng cửa thị trường EU của ngành gỗ -
Kỷ lục xuất nhập khẩu tháng 8/2025 vượt 83 tỷ USD -
AgriS hợp tác ITOCHU thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người Việt -
Liên minh kinh tế Á - Âu: Thị trường tiềm năng không nên "bỏ quên" -
Giải mã lý do người tiêu dùng ngày càng chuộng mua tại các gian hàng chính hãng
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026