Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Hầu hết các đề xuất liên quan đến phương án, phương thức thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành của UBND tỉnh Bình Dương đều nhận được sự đồng thuận của Bộ Giao thông - Vận tải.
Hai khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 668 ha đã được bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN, giúp TP.HCM có thêm quỹ đất để thu hút “đại bàng” đến làm tổ.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang trì trệ. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đang thực hiện siết chặt kỷ cương, điểm mặt chỉ tên và có chế tài xử lý.
Mô hình TOD được nhiều nước áp dụng như là giải pháp căn cơ để giải quyết quá tải về hạ tầng giao thông, thiếu hụt nhà ở xã hội và nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua TP. Hải Phòng và đoạn qua tỉnh Ninh Bình.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng, khi hoàn thành góp phần hoàn thiện toàn bộ tuyến đường vành đai II Thủ đô Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc, Đông Bắc Hà Nội…