Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Dự án nhằm tăng cường năng lực chống chịu với những tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra cho các cộng đồng dân cư ven biển dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Trong lúc nhiều tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đang khát nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thì Hậu Giang, một tỉnh có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn đang tiếp nhận đăng ký đầu tư 2 dự án FDI có qui mô vốn trên 4 tỷ USD, đầu tư vào lĩnh vực năng lượng.
Dự án Cảng tổng hợp Vĩnh Tân được khởi công vào giữa tháng 4/2015, do Công ty cổ phần Cảng tổng hợp Vĩnh Tân (đơn vị thành viên của Tập đoàn Thái Bình Dương) làm Chủ đầu tư.
“Làn sóng” đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao rộ lên gần đây, đặc biệt từ khi Chính phủ đưa ra gói tín dụng ưu đãi 100.000 tỷ đồng, được các chuyên gia cảnh báo, đã có dấu hiệu đầu tư kiểu “phong trào” và phải hạn chế những biểu hiện tiêu cực ngay từ đầu, để đảm bảo NNCNC phát triển bền vững.
Khi GDP 6 tháng đầu năm tăng trưởng 5,73%, thì câu hỏi được đặt ra là kinh tế 6 tháng cuối năm sẽ diễn biến theo chiều hướng nào? Khả năng đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% ra sao?
Đây là yêu cầu của ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long tại Hội nghị hội đồng vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long, lần thứ I, nhiệm kỳ 2017 – 2018 vừa được tổ chức tại TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau
Nếu không xác định được mức trần lãi suất vốn vay hợp lý, việc huy động vốn tín dụng cho các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn theo hình thức PPP, trong đó có tuyến cao tốc Bắc Nam sẽ gặp bế tắc.