-
Đà Nẵng mời thực hiện dự án nhà ở thương mại theo Nghị quyết 171 của Quốc hội
-
Sớm chuẩn hóa quy trình giao dịch bất động sản
-
Phát Đạt tăng tốc ổn định, ưu tiên củng cố nền tảng cho chu kỳ tăng trưởng mới
-
Nhà ở xã hội chưa xong móng đã rầm rộ rao bán -
Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp nhằm giảm giá nhà; Đề xuất phát triển nhà ở thương mại giá phù hợp -
TT AVIO: “Toạ độ vàng” cửa ngõ khu Đông TP.HCM, dẫn sóng đầu tư cuối năm -
Thủ tướng: Không có tỉnh nào không có nhu cầu về nhà ở xã hội
Sale bất động sản là một nghề khó
Cuộc sống vô hạn, trong khi hiểu biết của con người là hữu hạn, nên không ai trong chúng ta dám nhận mình là cái gì cũng biết. Thế nhưng, có thể nói không ngoa rằng, sale bất động sản là một trong những công việc đòi hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm và vốn sống bao quát nhất của nghề sale nói chung. Rất nhiều người nghĩ rằng, sale bất động sản chỉ đơn giản là “cò đất”, một công việc nhàn hạ, dễ kiếm tiền và chủ yếu là may mắn cộng với “múa mép” sẽ thành công.
Tuy nhiên, chẳng có gì dễ dàng mà lại mang về vinh quang, nên để đạt được những thành công trong công việc, các sale bất động sản phải bỏ ra rất nhiều công sức, trí tuệ và cả tâm huyết của mình.
Một sale bất động sản chuyên nghiệp ngoài khả năng giao tiếp, kiến thức cơ bản về thị trường bất động sản và các vấn đề tài chính, kinh tế liên quan, còn cần một lượng kiến thức và kinh nghiệm cụ thể trong các ngành nghề hỗ trợ, để có thể tự mình tác chiến và mang về kết quả tốt nhất. Vì vậy, dù sale bất động sản là một hoạt động theo nhóm, nhưng mỗi cá nhân trong đó cần phải có chiến lược riêng để tạo có lợi thế cho bản thân, đồng thời có thể hỗ trợ chung cho nhóm của mình. Chẳng hạn, kế hoạch marketing sản phẩm của một công ty thực hiện sẽ là tiền đề đi đầu trong tất cả các kế hoạch kinh doanh của công ty đó, nhưng để mang về doanh số mong muốn, thì mỗi nhóm, mỗi sale bất động sản luôn lập ra cho mình một kế hoạch chi tiết, cụ thể riêng, sử dụng hết khả năng, kiến thức của mình để có thể thực hiện tốt công việc bán hàng, mang về kết quả cao nhất có thể.
Chính vì thế, dù hoạt động trong cùng một công ty, một nhóm cố định, nhưng sale bất động sản thường lập riêng cho mình một website để tự làm Digital Marketing (tiếp thị số), Social Marketing (tiếp thị xã hội) và Inbound Marketing (tự viết bài, tự chụp hình, làm clip…), tự lên cho mình các kênh truyền thông phù hợp nhất (báo chí, google, facebook, zalo, G+…); gố gắng tìm kiếm cho mình một nét riêng trong tổng thể rộng lớn đó. Do đó, yêu cầu các sale bất động sản phải liên tục cập nhập kiến thức mới, bổ sung và nâng cao trình độ, cũng như giới hạn của bản thân.
![]() |
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ |
Khát vọng được nhìn nhận
Hiện một sale bất động sản chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm ngoài nhiệm vụ chính là bán hàng cho công ty mình làm việc, còn “làm thêm” tại một số dự án bên ngoài khác. Các nhân viên này cũng nhận thức được ý thức nghề nghiệp và việc làm thêm này có thể bị công ty phát giác, tuy nhiên nhiều công ty chấp nhận điều này. Bởi để khách hàng quyết định xuống tiền mua sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, ngoài uy tín của chủ đầu tư, thì uy tín cá nhân của chính nhân viên bán hàng cũng là điều khá quan trọng. Việc một sale bất động sản tận tâm, nhiệt tình và chăm sóc khách tốt, được khách hàng tin tưởng, sẽ được khách hàng nhờ tìm kiếm các sản phẩm tốt khác để đầu tư, hoặc căn nhà phù hợp để an cư là điều bình thường.
Đặc biệt, với một số công ty bất động sản vừa và nhỏ, số lượng sản phẩm bán ra chưa nhiều, thì vẫn có thể chấp nhận để sale của mình “làm thêm”. Ngoài việc giúp nhân viên có thêm thu nhập mà không ảnh hưởng lớn đến kết quả bán hàng của công ty, việc làm này của các doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên sale đó có được tập khách lớn và đây chính là các khách hàng tiềm năng khi doanh nghiệp mở bán các dự án mới trong tương lai.
Thực tế để bán được một sản phẩm bất động sản là một việc không phải dễ dàng, đặc biệt đối với những sale mới vào nghề, chưa nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ. Cho nên, để trở thành một sale bất động sản chân chính và giỏi nghề, đòi hỏi người làm sale bất động sản phải có quá trình làm việc và học hỏi nghiêm túc. Sự va vấp và những khó khăn đó nếu biết cố gằng vượt qua sẽ mang lại cho các sale bất động sản một thành công trong nghề và cả thu nhập, mà ít có sale ngành nghề khác có được.
Với những phân tích ở trên, mọi người cần có một sự nhìn nhận trân trọng đối với nghề sale bất động sản, không nên vì một vài “con sâu”, mà “vơ đũa cả nắm” các nhân viên salve bất động sản là “cò đất”.
-
Thủ tướng: Không có tỉnh nào không có nhu cầu về nhà ở xã hội -
“Đốt đuốc” tìm căn hộ cao cấp có giá 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM -
“Ma trận” tranh chấp đang bao trùm các chung cư -
VARS IRE: Tránh đánh đồng mọi hoạt động mua nhà thành "đầu cơ, lướt sóng" -
IDICO-CONAC được chấp thuận đầu tư dự án nhà ở xã hội 1.200 căn tại TP.HCM -
Hạ nhiệt “cơn sốt' đầu cơ giá nhà: Chọn giải pháp nào? -
Bất động sản Tây Ninh “lệch nhịp” cung - cầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/10
-
2 Góc nhìn TTCK tuần 13-17/10: Lọc cơ hội trên nền tảng kết quả kinh doanh quý III
-
3 Chủ đề Đại hội Đảng bộ Chính phủ: Phản ánh tinh thần trách nhiệm, mang tính thực tiễn rất cao
-
4 Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/10
-
Đà Nẵng kiểm tra, xử lý việc thao túng giá, đầu cơ bất động sản
-
Ban hành Kế hoạch kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện lĩnh vực giao thông đường thủy
-
Loạt sai phạm về bồi thường, tái định cư tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách hơn 448.000 tỷ đồng sau 9 tháng, đạt 89,35% dự toán
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
Osome đem nền tảng quản lý doanh nghiệp ứng dụng AI đến UAE