Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chuỗi Café Amazon hơn 3.500 cửa hàng từ Thái Lan bắt đầu lấn sang Việt Nam
Thị Hồng - 16/12/2020 14:22
 
Chuỗi Café Amazon với hơn 3.513 cửa hàng tại Thái Lan vừa mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam cũng như không ngừng tăng thêm số lượng, thông qua mối hợp tác với Central Group.
.
Café Amazon tại đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận (Ảnh: Nguyễn Văn Thiệu).

Quán đầu tiên của Café Amazon tại Việt Nam được mở trong Trung tâm thương mại BigC Go! Bến Tre do Central Group vừa khai trương và quán thứ 2, tại đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM đang được chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước ngày mở bán.

Theo trang Facebook Café Amazon Việt Nam, chính thức bắt đầu hành trình với cửa hàng đầu tiên tại trạm xăng dầu PTT (Thái Lan) vào năm 2002, chuỗi cà phê này hiện là “chuỗi cà phê phổ biến nhất Thái Lan với 3.513 cửa hàng trong nước và 278 cửa hàng quốc tế và các cửa hàng đều được xây dựng như những ‘’Ốc Đảo Xanh'’".

Từ năm 2011, họ bắt đầu mở rộng ra nước ngoài và đến nay, có mặt tại 10 quốc gia khu vực châu Á.

Ngoài các dòng cà phê được cung cấp phổ biến trong toàn hệ thống chuỗi như Mocha, Latte, Amazon Signature thì tại Việt Nam, Café Amazon còn bổ sung các món đặc trưng với văn hoá cà phê của người Việt là đen đá, sữa đá, bạc xỉu.  

.
Việt Nam là quốc gia thứ 11 mà PTT mở chuỗi Café Amazon (Nguồn: Fanpage Café Amazon).

Theo Bangkok Post, các cửa hàng của Café Amazon thường có diện tích từ 40-200m2 và 85% số cửa hàng mở mới của chuỗi sẽ đến từ nhượng quyền thương mại. Phần còn lại do PTT đầu tư và liên doanh với các đối tác địa phương.

“Trung Quốc và Việt Nam cũng đang trong quá trình mở rộng của chúng tôi. Mặc dù sự cạnh tranh rất gay gắt ở Trung Quốc, đây là một thị trường rất hấp dẫn vì dân số đông”, ông Suchat Ramarch, phó chủ tịch điều hành cấp cao, phụ trách tiếp thị bán lẻ PTT Oil and Retail Business Plc (PTTOR)- một chi nhánh của tập đoàn dầu khí quốc gia PTT Plc Ông Suchat nói với Bangkok Post thời điểm giữa năm 2019.

Tại Việt Nam, tập đoàn này liên doanh với Central Restaurants Group để vận hành thương hiệu Cafe Amazon của PTT tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 3,5 triệu USD. 

Trong đó, PTT thông qua chiếm 60% cổ phần, 40% còn lại do Central Group nắm giữ.

Thâu tóm Big C Việt Nam, Central Group muốn thành “ông trùm” M&A
Central Group đang muốn trở thành “ông trùm” của các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) tại Việt Nam để tiếp tục khai thác hết tiềm năng tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư