Việt Nam cần vượt qua những chướng ngại vật, thách thức, khó khăn trong phát triển, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để vươn lên trở thành cường quốc AI và phát triển mạnh kinh tế số.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa được vinh danh là nhà bán hàng xuất sắc với giải thưởng 2020 Tech Savvy Performer cùng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-Bảo Vệ 24/7.
6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam tổ chức nhiều chương trình mở bán sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như rau củ quả, lương thực, thực phẩm phục vụ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị cho sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021, diễn ra vào ngày 08/08 và kéo dài hết 10/8/2021.
Thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam đạt doanh thu 11,8 tỷ USD trong năm 2020, tăng 18% so với năm 2019 và thu hút gần 50 triệu người tiêu dùng tham gia.
Theo kết quả khảo sát 4.466 doanh nghiệp về tình hình sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2020, 99% doanh nghiệp từng sử dụng đánh giá dịch vụ công trực tuyến là có ích hoặc rất có ích.
Nhằm góp phần vào chiến lược chuyển đổi số của tỉnh Lạng Sơn, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã hỗ trợ hơn 950 hộ gia đình của tỉnh tạo cửa hàng số trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Chiến lược chuyển đổi số đã mang lại thành công cho FPT, khi mà chỉ trong nửa đầu năm nay, đã mang lại doanh thu 2.116 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.