Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng (Quận 8, TP.HCM) dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên trong tháng 9/2025.
Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Ngày 27/1, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá khởi công xây dựng dự án Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 - đoạn từ đường ven biển, phường Quảng Châu đến điểm nối con đường Ký Ức, phường Quảng Tiến (TP. Sầm Sơn).
Quảng Ngãi yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục liên quan để trình Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt Dự án mở rộng Quốc lộ 24B với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng.
Đồ án quy hoạch Khu kinh tế Nam Phú Yên và Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng phê duyệt được nhận định là cơ hội để Phú Yên bứt phá trong thu hút đầu tư và phát triển.
Qua xem xét đề xuất, kiểm tra thực địa và rà soát các quy định liên quan, các sở, ban ngành, địa phương liên quan đã thống nhất kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị điều chỉnh, gia hạn tiến độ cho dự án.
Bộ Giao thông - Vận tải duyệt Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1, vốn hơn 6.100 tỷ đồng; Đà Nẵng cấp phép đầu tư Nhà máy linh kiện hàng không với kinh phí 20 triệu USD…
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức “Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng để thực hiện đầu tư các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối” với tổng giá trị hơn 15.600 tỷ đồng.
Hậu Giang đề nghị bổ sung dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Ngã Bảy vào kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, với nhu cầu vốn là 574.970 triệu đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa chủ trì buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty TNHH SK E&S về đề xuất dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Quảng Trị.
Tiếp nối thành công của năm 2023, ngay tháng đầu tiên của năm mới 2024, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đã rất tích cực, với hơn 2,36 tỷ USD, tăng hơn 40,2% so với cùng kỳ năm trước.
Khác với lĩnh vực cảng biển, đường bộ, hàng không…, đầu tư vào hạ tầng đường sắt theo hình thức PPP luôn bị chậm chân, ít nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư.