
-
Hai hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng mở các đường bay tới Bengaluru, Hyderabad (Ấn Độ)
-
Chiến lược phát triển Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc của Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn
-
Thêm nhiều doanh nghiệp tăng giá bán xi măng
-
Vingroup trình phương án đầu tư đường sắt nối đến Cần Giờ trị giá hơn 4 tỷ USD -
Doanh nghiệp phải đòi hỏi thay đổi cơ chế chứ không phải đi xin chính sách
![]() | ||
Doanh số bán hàng phụ thuộc nhiều vào kỹ năng bán hàng, mà lôi kéo và chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật |
1. Thăm dò
Khi các khách hàng tiềm năng bắt đầu nghiên cứu về một sản phẩm/dịch vụ nào đó, họ thường không nhận thấy chính xác được nhu cầu hoặc những lựa chọn có thể. Trong những giai đoạn đầu của quy trình bán hàng, bạn đóng vai trò là nguồn cung cấp thông tin, giúp khách hàng tiềm năng khám phá những khả năng có thể.
Đừng nản chí khi họ đưa ra những đánh giá tiêu cực. Tại thời điểm đó, khách hàng vẫn đang khám phá và bạn cần tự tin, cho khách hàng tiềm năng tự do cảm nhận và đưa ra những đánh giá của mình. Với thái độ cởi mở, khách hàng tiềm năng sẽ tìm được những cái họ cần trong sản phẩm/dịch vụ của bạn.
2. Lặng lẽ bỏ đi
Một số khách hàng tiềm năng thể hiện ngay cảm nhận tốt về sản phẩm/dịch vụ nào đó, nhưng hầu hết cố không thể hiện điều đó ra cho người bán hàng biết. Họ có thể chưa sẵn sàng trao đổi với bạn về việc mua bán sản phẩm/dịch vụ đó, song thực tế việc này có tác động tích cực đến việc mua hàng sau đó của họ.
3. Đưa thêm câu hỏi và quan tâm hơn
Sau khi khách hàng tiềm năng đã có thăm dò và có những cảm nhận nhất định về sản phẩm/dịch vụ nào đó của bạn, bạn có thể xoáy vào mối quan tâm của họ và khi đó họ có thể hỏi thêm bạn về sản phẩm/dịch vụ đó. Khách hàng tiềm năng đích thực sẽ muốn biết nhiều thông tin về cái họ quan tâm trước khi đi đến quyết định mua.
4. Cân nhắc
Khi khách hàng tiềm năng đưa ra những nhận xét và phê phán có vẻ vu vơ, thì bạn có thể hy vọng rằng, họ đang có những cảm nhận tích cực về sản phẩm/dịch vụ đó và sản phẩm/dịch vụ đó đã vào tầm ngắm của họ.
5. Nghi ngờ hơn, băn khoăn hơn và đưa thêm câu hỏi
Là người bán hàng, bạn sẽ thất bại nếu bạn không đưa ra những câu trả lời thật sự logic trong bước này của quy trình mua hàng. Khách hàng cần câu trả lời để củng cố thêm những gì họ đã cảm nhận, nên nếu có gì đó mâu thuẫn, họ sẽ dễ nản chí ngay.
6. Đưa ra quyết định mua hàng
Khi đã giải tỏa được những nghi ngờ, băn khoăn, họ sẽ đi đến quyết định mua hàng. Bạn có thể đẩy nhanh bước này bằng việc cam kết sẽ trả lại tiền cho khách hàng trong khoảng thời gian nào đó, nếu như họ thấy sản phẩm có điểm gì đó mà họ không thỏa mãn.
Việt Nga

-
Thêm nhiều doanh nghiệp tăng giá bán xi măng -
Vingroup trình phương án đầu tư đường sắt nối đến Cần Giờ trị giá hơn 4 tỷ USD -
Doanh nghiệp phải đòi hỏi thay đổi cơ chế chứ không phải đi xin chính sách -
Ngày hội Văn hóa T&T - SHB: Bầu Hiển gửi gắm thông điệp gì cho 80.000 nhân viên? -
Chủ tịch FECON: Nhà thầu Việt trước cơ hội chinh phục các siêu dự án hạ tầng -
Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ và hỗ trợ doanh nghiệp Mỹ kinh doanh hiệu quả -
Tập đoàn Bamboo Capital có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/3
-
2 Lãi vay giảm 0,8% từ đầu năm, đã có 23 ngân hàng hạ lãi suất huy động
-
3 Kịch bản nào cho kinh tế quý I/2025?
-
4 Hà Nội: Hoàn thành thu hồi đất phục vụ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trước 15/4
-
5 Đề xuất công nhận đô thị Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đạt tiêu chuẩn đô thị loại III
-
Quản lý Quỹ PVI và SonKim Capital phát triển sản phẩm đầu tư bất động sản cho giới giàu
-
Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship
-
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
-
Pfizer và VNVC ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy chia sẻ kiến thức trong sản xuất vắc-xin tại Việt Nam
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB