
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp"
-
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu
![]() | ||
Doanh số bán hàng phụ thuộc nhiều vào kỹ năng bán hàng, mà lôi kéo và chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật |
1. Thăm dò
Khi các khách hàng tiềm năng bắt đầu nghiên cứu về một sản phẩm/dịch vụ nào đó, họ thường không nhận thấy chính xác được nhu cầu hoặc những lựa chọn có thể. Trong những giai đoạn đầu của quy trình bán hàng, bạn đóng vai trò là nguồn cung cấp thông tin, giúp khách hàng tiềm năng khám phá những khả năng có thể.
Đừng nản chí khi họ đưa ra những đánh giá tiêu cực. Tại thời điểm đó, khách hàng vẫn đang khám phá và bạn cần tự tin, cho khách hàng tiềm năng tự do cảm nhận và đưa ra những đánh giá của mình. Với thái độ cởi mở, khách hàng tiềm năng sẽ tìm được những cái họ cần trong sản phẩm/dịch vụ của bạn.
2. Lặng lẽ bỏ đi
Một số khách hàng tiềm năng thể hiện ngay cảm nhận tốt về sản phẩm/dịch vụ nào đó, nhưng hầu hết cố không thể hiện điều đó ra cho người bán hàng biết. Họ có thể chưa sẵn sàng trao đổi với bạn về việc mua bán sản phẩm/dịch vụ đó, song thực tế việc này có tác động tích cực đến việc mua hàng sau đó của họ.
3. Đưa thêm câu hỏi và quan tâm hơn
Sau khi khách hàng tiềm năng đã có thăm dò và có những cảm nhận nhất định về sản phẩm/dịch vụ nào đó của bạn, bạn có thể xoáy vào mối quan tâm của họ và khi đó họ có thể hỏi thêm bạn về sản phẩm/dịch vụ đó. Khách hàng tiềm năng đích thực sẽ muốn biết nhiều thông tin về cái họ quan tâm trước khi đi đến quyết định mua.
4. Cân nhắc
Khi khách hàng tiềm năng đưa ra những nhận xét và phê phán có vẻ vu vơ, thì bạn có thể hy vọng rằng, họ đang có những cảm nhận tích cực về sản phẩm/dịch vụ đó và sản phẩm/dịch vụ đó đã vào tầm ngắm của họ.
5. Nghi ngờ hơn, băn khoăn hơn và đưa thêm câu hỏi
Là người bán hàng, bạn sẽ thất bại nếu bạn không đưa ra những câu trả lời thật sự logic trong bước này của quy trình mua hàng. Khách hàng cần câu trả lời để củng cố thêm những gì họ đã cảm nhận, nên nếu có gì đó mâu thuẫn, họ sẽ dễ nản chí ngay.
6. Đưa ra quyết định mua hàng
Khi đã giải tỏa được những nghi ngờ, băn khoăn, họ sẽ đi đến quyết định mua hàng. Bạn có thể đẩy nhanh bước này bằng việc cam kết sẽ trả lại tiền cho khách hàng trong khoảng thời gian nào đó, nếu như họ thấy sản phẩm có điểm gì đó mà họ không thỏa mãn.
Việt Nga

-
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi -
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp