-
TP.HCM: Nhiều tập đoàn đa quốc gia quy tụ về Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 -
EVNNPC tăng tốc về đích, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Trung tâm Hội nghị APEC 2027 -
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025
![]() | ||
| Doanh số bán hàng phụ thuộc nhiều vào kỹ năng bán hàng, mà lôi kéo và chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật |
1. Thăm dò
Khi các khách hàng tiềm năng bắt đầu nghiên cứu về một sản phẩm/dịch vụ nào đó, họ thường không nhận thấy chính xác được nhu cầu hoặc những lựa chọn có thể. Trong những giai đoạn đầu của quy trình bán hàng, bạn đóng vai trò là nguồn cung cấp thông tin, giúp khách hàng tiềm năng khám phá những khả năng có thể.
Đừng nản chí khi họ đưa ra những đánh giá tiêu cực. Tại thời điểm đó, khách hàng vẫn đang khám phá và bạn cần tự tin, cho khách hàng tiềm năng tự do cảm nhận và đưa ra những đánh giá của mình. Với thái độ cởi mở, khách hàng tiềm năng sẽ tìm được những cái họ cần trong sản phẩm/dịch vụ của bạn.
2. Lặng lẽ bỏ đi
Một số khách hàng tiềm năng thể hiện ngay cảm nhận tốt về sản phẩm/dịch vụ nào đó, nhưng hầu hết cố không thể hiện điều đó ra cho người bán hàng biết. Họ có thể chưa sẵn sàng trao đổi với bạn về việc mua bán sản phẩm/dịch vụ đó, song thực tế việc này có tác động tích cực đến việc mua hàng sau đó của họ.
3. Đưa thêm câu hỏi và quan tâm hơn
Sau khi khách hàng tiềm năng đã có thăm dò và có những cảm nhận nhất định về sản phẩm/dịch vụ nào đó của bạn, bạn có thể xoáy vào mối quan tâm của họ và khi đó họ có thể hỏi thêm bạn về sản phẩm/dịch vụ đó. Khách hàng tiềm năng đích thực sẽ muốn biết nhiều thông tin về cái họ quan tâm trước khi đi đến quyết định mua.
4. Cân nhắc
Khi khách hàng tiềm năng đưa ra những nhận xét và phê phán có vẻ vu vơ, thì bạn có thể hy vọng rằng, họ đang có những cảm nhận tích cực về sản phẩm/dịch vụ đó và sản phẩm/dịch vụ đó đã vào tầm ngắm của họ.
5. Nghi ngờ hơn, băn khoăn hơn và đưa thêm câu hỏi
Là người bán hàng, bạn sẽ thất bại nếu bạn không đưa ra những câu trả lời thật sự logic trong bước này của quy trình mua hàng. Khách hàng cần câu trả lời để củng cố thêm những gì họ đã cảm nhận, nên nếu có gì đó mâu thuẫn, họ sẽ dễ nản chí ngay.
6. Đưa ra quyết định mua hàng
Khi đã giải tỏa được những nghi ngờ, băn khoăn, họ sẽ đi đến quyết định mua hàng. Bạn có thể đẩy nhanh bước này bằng việc cam kết sẽ trả lại tiền cho khách hàng trong khoảng thời gian nào đó, nếu như họ thấy sản phẩm có điểm gì đó mà họ không thỏa mãn.
Việt Nga
-
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông


