Tuyến cao tốc trục Đông - Tây kết nối Tây Nguyên - Duyên Hải sẽ là một trong những hành lang chiến lược nối liền các khu vực trọng yếu, có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng, an ninh, bảo vệ biên giới phía Tây Tổ quốc.
Thị trường bất động sản khu công nghiệp được giới phân tích cho là phân khúc "sáng" nhất và nhiều triển vọng nhất trong thời gian tới khi dòng vốn FDI tiếp tục chọn Việt Nam là bến đỗ.
Thông điệp siết chặt các quy định về cấp tín dụng cho các công trình hạ tầng được đầu tư theo hình thức BOT một lần nữa được Ngân hàng Nhà nước thể hiện rất rõ trong văn bản phản hồi đề nghị “có ý kiến chỉ đạo các ngân hàng thương mại sớm hoàn thiện các thủ tục để ký hợp đồng tín dụng” cho Dự án Đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn của Bộ Giao thông - Vận tải.
Nếu 12,25 tỷ USD kiều hối về Việt Nam vào năm 2015 và có xu hướng tăng trong thời gian tới đổ vào sản xuất - đầu tư, khoản thiếu hụt do sự giảm dần của nguồn vốn ODA sẽ được bù đắp.
Sân bay chuyên dùng này có diện tích 200 ha, có đường băng dài 2.500 m, cấp 4C, có khả năng đón được các loại máy bay như: AirbusA320, Airbus A321, Boeing 737… với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD.
Dự án sẽ xây dựng 15,3 km đoạn tuyến tránh Tp. Long Xuyên (điểm đầu nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống từ QL80 đến nút giao Lộ Tẻ, điểm cuối tại điểm giao QL91); xây dựng 2 km kết nối từ QL91 vào tuyến tránh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000 m, riêng phần cầu dài 346 m và rộng 22,5 m bắt đầu từ khu dân cư Him Lam (quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4).
Sẽ có nhiều thay đổi tại Dự án Xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, công trình từng được chọn để thí điểm đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Số liệu mới nhất từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký cấp mới và tăng thêm trong 9 tháng đầu năm 2016 đạt 16,43 tỷ USD, bằng 95,8% so với cùng kỳ năm 2015. Như vậy, trong khi vốn FDI giải ngân vẫn ước đạt 11,02 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ, thì vốn đăng ký đã giảm so với năm ngoái. Điều này có đáng lo hay không? Câu trả lời là không, bởi thực tế, điều này đã được dự báo trước.
Theo báo cáo cuối kỳ nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cảng Liên Chiểu, dự kiến mức đầu tư giai đoạn 2022 là 7.378 tỉ đồng (1,845 triệu tấn); giai đoạn 2030 là 7.857 tỉ đồng (17,5 triệu tấn); giai đoạn 2050 là 17.626 tỉ đồng (46 triệu tấn/năm), tổng mức đầu tư cho cả 3 giai đoạn sẽ là 32.861 tỉ đồng.
42 gói thầu cung cấp các dịch vụ vận tải, duy tu vườn hoa, cây xanh, duy trì hệ thống chiếu sáng đô thị... đã được UBND TP Hà Nội thực hiện tính đến cuối năm 2015. Tuy nhiên, không ít bất cập đã nảy sinh trong quá trình cung cấp các dịch vụ công ích (DVCI) nói trên, đặc biệt là ngân sách thành phố phải chi cho các dịch vụ này khá lớn. Chủ trương đấu thầu công khai việc cung cấp các DVCI vệ sinh môi trường của TP Hà Nội từ quý IV-2016, sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh bình đẳng cho các doanh nghiệp, qua đó giảm bớt chi phí cho ngân sách.
Thông tin với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, trong 9 tháng đầu năm nay, tỉnh đã vượt kế hoạch thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của cả năm. Cụ thể, tổng số vốn FDI mà Bình Dương thu hút là 1 tỷ 531 triệu USD, đạt 109,4% kế hoạch năm. Trong đó, có 188 dự án mới, với tổng vốn đầu tư hơn 999 triệu USD và 93 dự án điều chỉnh tăng vốn, với tổng vốn đầu tư tăng thêm hơn 531 triệu USD.
Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã phê duyệt quy hoạch bãi đổ xe ngầm tại khu vực Công viên nút giao thông đường Đống Đa-Ông Ích Khiêm-Trần Cao Vân (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) với diện tích quy hoạch trên 4.000 m2 phục vụ cho người dân trong đô thị.