Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Với quy định giá bồi thường giải phóng mặt bằng tiệm cận giá thị trường tại Luật Đất đai 2024, chi phí đền bù sẽ tăng cao, nhưng các dự án không còn cảnh phải chờ mặt bằng hàng năm trời.
Hệ thống 16 trạm quan trắc tự động chất lượng nước thải sau xử lý tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp và Khu công nghệ cao đã hư hỏng nhưng không thể thanh lý để đầu tư mới.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9, đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 vay vốn WB sẽ bị kết thúc trong khi vẫn đang thi công dang dở do không kịp hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo kế hoạch.
Việc đóng điện thành công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đã đồng thời thông tuyến toàn bộ Đường dây 500 kV từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tam Thăng mở rộng với vốn đầu tư 895,5 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai làm chủ đầu tư.
Các dự án cao tốc khi hoàn thành mạng lưới liên kết, tạo động lực liên kết phát triển giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk, giữa vùng Tây Nguyên và vùng Nam Trung Bộ, mà điểm kết nối chính sẽ nằm ở Khu kinh tế Vân Phong.
Không chỉ làm chủ được công nghệ đào hầm đường bộ tiên tiến trên thế giới, các kỹ sư của Tập đoàn Đèo Cả còn sáng tạo nên một giải pháp thi công hầm mới giúp đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn, chất lượng công trình.
HĐND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Nghị quyết điều chuyển vốn đầu tư công, trong đó điều chỉnh giảm 1.115 tỷ đồng tại 58 dự án để chuyển vốn cho 50 dự án giải ngân cao.
Đã gần 20 năm, TP.HCM chưa thể thu hồi 1.215 tỷ đồng tạm ứng từ 3 dự án gồm: Xây dựng đường Lê Thánh Tôn nối dài; cầu Thủ Thiêm; giải phóng mặt bằng Khu Công nghệ cao.
Đề án Nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ - TP.HCM vừa vượt qua vòng thẩm định của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) để kịp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét thông qua theo đúng lộ trình đã định.