Việc Chính phủ mới đây ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả đầu tư nước ngoài tại Việt Nam sẽ góp phần đánh giá đúng về những đóng góp của khu vực này tới nền kinh tế, qua đó “nâng chất” dòng vốn ngoại.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Có 24 doanh nghiệp trong nước, nước ngoài vừa được tỉnh Hưng Yên trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chấp thuận chủ chương đầu tư vào tỉnh.
Đây là số tiền ngân sách Trung ương cần bổ sung để đảm bảo tính khả thi tài chính cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được triển khai theo phương thức PPP.
Bốn khu công nghiệp tại Bình Định được giao chỉ tiêu thu hút 30 dự án mới trong năm 2024, nhưng 6 tháng chưa được 10 dự án. Bối cảnh kinh tế khó khăn được nhận định là nguyên nhân khiến việc thu hút gặp khó.
Những vướng mắc liên quan đến việc triển khai chủ trương lồng ghép ngân sách trung ương và ngân sách địa phương khiến Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì “dậm chân tại chỗ”.
Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc mong muốn đầu tư và tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Đây chính là thời cơ để cùng thúc đẩy “những chân trời hợp tác mới”, như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nói.
Quốc lộ 15D là tuyến đường bộ nối từ cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu Quốc tế La Lay, kết nối các tuyến trục dọc quốc gia như Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Nằm ở khu vực ven biển, thuộc địa bàn 17 xã, thị trấn của 3 huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị là quy tụ các dự án động lực quan trọng nhất của tỉnh Quảng Trị.
Là địa phương có đầy đủ các dạng địa hình đồng bằng, trung du, miền núi, ven biển, đồng thời quỹ đất còn khá nhiều. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để Quảng Trị thu hút đầu tư phát triển lĩnh vực đô thị.