Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Ngoài việc điều chỉnh điểm đầu, hướng tuyến, cao tốc Quy Nhơn (Bình Định) - Pleiku (Gia Lai) sẽ được đầu tư ngay theo quy mô quy hoạch với tổng mức đầu tư lên tới 37.621 tỷ đồng.
Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (LSP) sẽ tái khởi động cả nhà máy thượng nguồn và hạ nguồn trong tháng 8, tháng 9/2024 với mục tiêu bắt đầu vận hành thương mại vào tháng 10/2024.
Nhà nước sẽ không trực tiếp quản lý pháp nhân doanh nghiệp, chỉ quản lý dòng vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp. Khi đó, vốn nhà nước sau khi đã được đầu tư và hình thành tài sản tại doanh nghiệp được xác định là vốn, tài sản của pháp nhân doanh nghiệp. Doanh nghiệp có đầy đủ các quyền tự chủ của một pháp nhân độc lập đối với việc sử dụng vốn, tài sản của mình.
Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn chủ sở hữu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV).
Phê duyệt Dự án nâng cấp đoạn 7 km Quốc lộ 91 qua Cần Thơ, vốn gần 7.238 tỷ đồng; Duyệt chi 547 tỷ đồng giải phóng mặt bằng xây tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn…
Dù gửi đến 59 văn bản từ năm 2019 đến nay, Dự án bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương vẫn chưa được UBND TP.HCM tháo gỡ để khởi công.
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Long An đề xuất điều chỉnh hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua huyện Đức Hoà để giảm 13.000 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng.
Từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh, Quảng Ninh tiếp tục chi gần 669 tỷ đồng nâng cấp đoạn đường tỉnh 338, từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng (TX. Quảng Yên) đến Quốc lộ 18 (TP. Uông Bí).