Việc Chính phủ mới đây ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả đầu tư nước ngoài tại Việt Nam sẽ góp phần đánh giá đúng về những đóng góp của khu vực này tới nền kinh tế, qua đó “nâng chất” dòng vốn ngoại.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Dù gửi đến 59 văn bản từ năm 2019 đến nay, Dự án bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương vẫn chưa được UBND TP.HCM tháo gỡ để khởi công.
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Long An đề xuất điều chỉnh hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua huyện Đức Hoà để giảm 13.000 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng.
Từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh, Quảng Ninh tiếp tục chi gần 669 tỷ đồng nâng cấp đoạn đường tỉnh 338, từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng (TX. Quảng Yên) đến Quốc lộ 18 (TP. Uông Bí).
Sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ và sự vào cuộc của các bộ ngành chức năng, địa phương đã tháo gỡ kịp thời điểm nghẽn về cung ứng cát cho các dự án cao tốc vùng ĐBSCL, góp phần đảm bảo tiến độ các dự án theo kế hoạch đề ra.
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác tỉnh đã và đang có chuyến thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia để thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch.
Tiểu dự giải phóng mặt bằng thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn sử dụng vốn ngân sách Nhà nước do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn là người quyết định đầu tư.
Bên cạnh vị trí địa lý thuận lợi, tỉnh Long An còn hấp dẫn các doanh nghiệp bởi môi trường đầu tư, kinh doanh thân thiện, thông thoáng, an toàn và hiệu quả.
Thời gian hoàn vốn của Dự án PPP cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo lên tới 28,7 năm sẽ khiến công trình này gặp khó khăn trong việc huy động vốn của các nhà đầu tư và các tổ chức tín dụng.