Nếu Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân được cấp có thẩm quyền thông qua, sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tham gia “nâng đời” một sân bay địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhất Việt Nam hiện nay.
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, ngay cả khi vừa được bổ sung hơn 13.000 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách trong nước.
Hai dự án Đầu tư xây dựng kè chống sạt lở kết hợp tạo quỹ đất bờ bắc sông Trà Khúc có tổng vốn đầu tư 410 tỷ đồng ở Quảng Ngãi gặp khó trong giải phóng mặt bằng vì chưa xác định được giá đất cụ thể.
Tính đến tháng 7/2024, Thành phố Đà Nẵng đã giải ngân hơn 2.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, cao hơn cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân thấp.
Việc di dời Khu công nghiệp Biên Hoà 1 chậm trễ, gặp khó khăn do chưa có căn cứ pháp lý để xây dựng cơ chế, chính sách riêng hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động.
Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi để có thể duy trì dòng đầu tư nước ngoài, thậm chí là có thể thu hút được nhiều dự án quy mô lớn trong thời gian tới.
Sau khi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 được phê duyệt, trong tháng 12/2024, sẽ hoàn thành việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án.
Hiện hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn do Công ty Cảng Sài Gòn và Terminal Investment Limited Holding S.A đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn tất công tác thẩm định.
UBND TP.HCM vừa duyệt Đề án xây dựng Thành phố thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại và có giá trị gia tăng cao.
Dự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột dài 32 km, tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng hiện do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hoà làm đại diện chủ đầu tư.