Nếu Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân được cấp có thẩm quyền thông qua, sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tham gia “nâng đời” một sân bay địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhất Việt Nam hiện nay.
Sáng 1/8/2024, tại Cần Thơ, Cục Kinh tế hợp tác (Bộ KH&ĐT) phối hợp cùng Cơ quan hệ thống thực phẩm bền vững Ireland tại Việt Nam (SFSI) và Đại sứ quán Ireland tổ chức Hội thảo quốc tế về “Phát triển kinh tế hợp tác trong nông nghiệp thông qua đổi mới và nâng cao chất lượng”.
Tuyến đường ven biển không chỉ phục vụ đắc lực cho phát triển du lịch, mà theo quy hoạch của tỉnh Ninh Thuận, đây còn là một trong 3 hành lang phát triển kinh tế quan trọng của địa phương.
Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh; thành lập nhiều khu, cụm công nghiệp, chuẩn bị quỹ đất sạch là giải pháp để Bình Định thu hút nhà đầu tư đến với tỉnh.
Trong năm 2024, Đà Nẵng sẽ thu hồi đất bổ sung hơn 9,9 ha để thực hiện Dự án Di dời đường điện cao thế 220kV và Dự án Khu tái định cư số 1 phục vụ Dự án Cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan.
Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP. Cần Thơ, có tổng mức đầu tư 1.196 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư.
Từ nay đến năm 2030, các tỉnh, thành phố tại Đông Nam bộ sẽ đầu tư thêm nhiều khu công nghiệp (KCN) mới. Với định hướng thu hút đầu tư xanh, các KCN này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn KCN sinh thái, thu hút ngành nghề công nghệ cao.
Tập đoàn Adani - một trong những tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ đề xuất đầu tư vào cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) với tổng vốn dự kiến 2 tỷ USD và muốn đầu tư thêm vào một số dự án lớn của Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của TP. Hải Phòng và 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương đều dưới mức bình quân chung của cả nước.
Sau nhiều nỗ lực của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, không thể phủ nhận tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã giảm, không còn diễn ra thường xuyên như cách đây 10 năm.
Trong khi vùng Đông phát triển mạnh mẽ, thì vùng Tây của Quảng Nam vẫn gặp nhiều khó khăn. Làm gì để hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ giữa vùng Đông và Tây là bài toán đặt ra cho tỉnh Quảng Nam.