Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) sẽ là sân bay lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc với công suất trong thời kỳ 2021 - 2030 lên tới 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
UBND tỉnh Nghệ An vừa có Văn bản số 11036/UBND-CN yêu cầu các Sở, ngành và địa phương, đơn vị liên quan triển khai một số nhiệm vụ phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.
Liên quan đến 2 trạm dừng nghỉ cao tốc tại huyện Phù Mỹ và thị xã Hoài Nhơn, Bình Định đang chuẩn bị công tác đầu tư và bồi thường, dự kiến trong tháng 1/2025 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối liên vận với Trung Quốc và cảng biển quốc tế Hải Phòng có chiều dài khoảng 417 km.
Bước sang tháng 12/2024, nhà đầu tư vẫn không tái khởi động thực hiện dự án như cam kết, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị đã có văn bản gửi nhà đầu tư và đưa ra cảnh báo sẽ chấm dứt dự án.
Liên danh Công ty TNHH Đầu tư Biển đẹp Phú Quốc và Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long được chấp thuận là nhà đầu tư khu đô thị hơn 12.000 tỷ đồng tại Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Dự án Đường nối từ cầu Thạch Bích đến Tịnh Phong gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị khẩn trương xác định nguồn gốc đất, giá đất cụ thể, sớm bồi thường cho các hộ dân.
Một trong những bài học quý giá từ quá trình triển khai phát triển kết cấu hạ tầng giai đoạn 2021 - 2025 là các nhiệm vụ mang tính đột phá đã được định lượng cụ thể và thống nhất rất cao trong việc ưu tiên phân bổ nguồn lực.