Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) sẽ là sân bay lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc với công suất trong thời kỳ 2021 - 2030 lên tới 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Tại nhiều địa phương ở Quảng Nam, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát phục vụ thi công các công trình, dự án đang khan hiếm, đặc biệt là cát xây dựng, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện các công trình và tiến độ giải ngân vốn.
Thi công dang dở do bị đình hoãn, giãn tiến độ suốt từ năm 2011 đến nay, Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân dài 131 km đang có tín hiệu tích cực, với lộ trình “tái sinh” rõ ràng hơn.
Theo Bộ Công thương, dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận sẽ đem lại 3 lợi ích lớn về phát triển năng lượng sạch, đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển nền khoa học công nghệ.
Dù đã triển khai trong nhiều năm nay, song loạt dự án của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn thành và tiếp tục điều điều chỉnh thời gian thực hiện.
Dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương là hai dự án có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Việt Nam.
Đối với các dự án mà nhà đầu tư vẫn đang tích cực triển khai, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ hướng dẫn nhà đầu tư trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh tiến độ dự án theo quy định pháp luật về đầu tư.
Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên sẽ mở rộng mặt đường, các công trình trên tuyến đảm bảo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, chiều rộng nền đường 22 m.
Trong 3 năm qua, ngành giao thông và các địa phương đã hoàn thành tới 858 km đường bộ cao tốc, gần bằng 20 năm trước cộng lại. Đây thực sự là một điểm tựa niềm tin để cả nước bắt tay xây dựng các đại dự án mới với nhịp độ nhanh và khẩn trương hơn nữa.