Việc Chính phủ mới đây ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả đầu tư nước ngoài tại Việt Nam sẽ góp phần đánh giá đúng về những đóng góp của khu vực này tới nền kinh tế, qua đó “nâng chất” dòng vốn ngoại.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Nhà máy được xây dựng tại Subang, thành phố trọng điểm công nghiệp mới của Indonesia với vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, công suất dự kiến đạt 50.000 xe/năm và có các khu vực chính là xưởng thân vỏ, lắp ráp, sơn, khu vực kiểm thử.
Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani có kế hoạch xây dựng cảng biển tại Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn của ông đang tìm cách phát triển cơ sở hạ tầng ở nước ngoài.
Để hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025, TP.HCM cần phải giải ngân thêm hơn 100.000 tỷ đồng trong năm 2025, trong trường hợp kế hoạch giải ngân năm nay đạt 95%.
Theo tính toán của tỉnh Khánh Hòa, sơ bộ tổng mức đầu tư xây dựng Cảng hàng không Vân Phong giai đoạn đầu khoảng 7.892 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay), đáp ứng phục vụ 1.500.000 hành khách/năm, tương đương 600 hành khách/giờ cao điểm.
Số tiền này đến từ các dự án đang gặp khó khăn vướng mắc về thủ tục đầu tư, dự kiến không có khả năng giải ngân hết số vốn đã được bố trí giai đoạn 2021 - 2025.
Long An đang tập trung triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với định hướng cốt lõi là hình thành “ba vùng - một trung tâm - hai hành lang và sáu trục”.
Dù dòng vốn đầu tư trên thế giới có xu hướng chậm lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và biến động địa chính trị toàn cầu, nhưng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng trưởng tích cực. Điều đó thêm một lần nữa khẳng định, các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang tiếp tục đặt niềm tin vào điểm đến Việt Nam.
Trước sự khởi sắc của nền kinh tế, thay vì phấn đấu tăng trưởng GDP khoảng 6,5%, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cả năm từ 6,5 đến 7%.
Trong nửa đầu năm 2024, tỷ lệ giải ngân vốn ODA tại TP.HCM chỉ đạt 13,2%. Nguyên nhân được chỉ ra là thủ tục còn phức tạp, công tác thiết kế, đấu thầu, thẩm định, phê duyệt dự án chậm.