Đầu tư 4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường TP. Thái Bình - Hưng Hà - Hưng Yên; Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) sẽ là sân bay lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc với công suất trong thời kỳ 2021 - 2030 lên tới 30 triệu lượt khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các chủ đầu tư đề xuất giải pháp, tiến độ cụ thể để khởi công 37 công trình/dự án cam kết khởi công trong năm 2024 nhưng còn chậm trễ, chậm nhất ngày 10/12/2024 phải khởi công.
Cùng thời điểm này, Trung Quốc tiếp tục thắt chặt việc kiểm soát xuất khẩu các khoáng sản quan trọng, động thái trên đã khiến cho giá của vật liệu hiếm tăng phi mã như Bạc, Đồng và Vonfram.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra 3 mục tiêu quan trọng mà ngành logistics cần hướng tới là: giảm chi phí logistics; nâng tỷ trọng ngành logistics trong GDP đạt 20%; nâng tốc độ tăng trưởng logistics lên 20%.
Theo bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang, thông qua các hoạt động xúc tiến, nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến tỉnh tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư; nhiều hợp đồng giao thương các sản phẩm hàng hóa được ký kết.
Ước trong năm 2024, tỉnh Kiên Giang cấp đăng ký đầu tư cho 14 dự án, với tổng vốn đăng ký là 6.512 tỷ đồng; 13 dự án điều chỉnh vốn đầu tư, với tổng vốn đầu tư tăng 23.365 tỷ đồng.
Sau gần 8 năm triển khai Nghị định 06/2017/NĐ-CP về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, chỉ duy nhất một doanh nghiệp hoạt động, mà lại được thành lập từ trước đó.
Việc Quốc hội chính thức thông qua Luật Đầu tư công (sửa đổi), có thể nói, sẽ tạo cú hích quan trọng thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Điều này là quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh giải ngân vốn đầu tư công đang chậm, trong khi đây là một trong những động lực quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế.
Với dòng vốn đầu tư nước ngoài ngày càng tăng và tình hình kinh tế ổn định, Việt Nam đã sẵn sàng củng cố vị thế, tận dụng cơ hội trở thành mắt xích quan trọng hơn trong chuỗi sản xuất toàn cầu.
Hạng mục tuyến tránh TP. Bảo Lộc thuộc Dự án BT Đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 sẽ được thi công trở lại bằng vốn đầu tư công, sau 4 năm “đứng hình” do thiếu vốn với tư cách là một dự án độc lập.
Các doanh nghiệp rất mong chờ việc sớm đầu tư các khu thương mại tự do để giúp doanh nghiệp giảm chi phí logistics, song điểm nghẽn cản trở lớn nhất là chưa có pháp lý.