Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Từ ngày 4/8 đến ngày 10/8, Đoàn công tác của TP. Hải Phòng do ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng làm Trưởng đoàn tới thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại TP. Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Nhân sự làm việc tại Ban Quản lý Khu công nghệ thông tin tập trung TP. Cần Thơ do Quỹ Đầu tư phát triển thành phố quyết định phân công và bố trí, sắp xếp phù hợp quy mô tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Ban.
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn - siêu công trình cảng biển vốn được biết đến nhiều hơn với cái tên cảng Cần Giờ - đang đứng trước cơ hội lớn để hoàn tất những thủ tục pháp lý quan trọng nhất.
Đề xuất của Công ty Hòa Bình là một giải pháp kỹ thuật đã được xây dựng thí điểm và thử nghiệm thực tế với quy mô nhỏ, đánh giá sơ bộ có nhiều ưu điểm như thi công nhanh, thân thiện với môi trường.
Trong phương án mới nhất để nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) do Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đề xuất, cơ hội tham gia đầu tư vào công trình khu hàng không dân dụng vẫn rộng mở cho nhà đầu tư.
Bộ Công thương nói sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia về việc thành lập Sàn Giao dịch xăng dầu ở Việt Nam, để vừa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, vừa xem xét, nghiên cứu thành lập mô hình phù hợp với Việt Nam.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị vừa có báo cáo thẩm định Dự án Bệnh viện đa khoa 245, do Công ty cổ phần Dịch vụ y tế Hoàn Mỹ (Công ty Hoàn Mỹ) đề xuất.
Nhà máy khi đi vào vận hành sẽ là trung tâm sản xuất của PepsiCo Foods tại Việt Nam, đạt công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack, tạo hơn 1.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Vận tải quốc tế tại Đà Nẵng có đầy đủ 3 loại hình gồm đường biển, đường hàng không và đường bộ. Tuy nhiên, mỗi loại hình đều đang tồn tại những hạn chế khiến việc khai thác chưa hết tiềm năng.
Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa tuyến trên cao, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (Dự án) vào vận hành thương mại.