Nếu Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân được cấp có thẩm quyền thông qua, sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tham gia “nâng đời” một sân bay địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhất Việt Nam hiện nay.
Nhiều điểm mới về cả nội dung và hình thức thực hiện Bộ chỉ số DDCI tỉnh Thái Bình năm 2024 giúp địa phương xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi ngay từ cơ sở.
Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn I bị đình trệ kéo dài nên phát sinh lãi vay đến nay là 2.369 tỷ đồng.
Đây là nhóm 8 trạm dừng nghỉ thuộc các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 6 đến tháng 7/2024.
Mặc dù Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quyết liệt, nhưng giải ngân vốn đầu tư công 7 tháng đầu năm nay chưa như kỳ vọng. Theo ông Trần Mạnh Hà, Vụ trưởng Vụ Kiểm soát chi (Kho bạc Nhà nước), vướng ở đâu phải sửa ngay ở đấy mới có thể đạt 95% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công.
Vốn đầu tư ra nước ngoài đang chậm lại, nhưng đó chỉ là vấn đề thời điểm. Nhiều nhà đầu tư lớn vẫn kinh doanh tốt ở thị trường nước ngoài và lên kế hoạch tăng tốc tìm kiếm cơ hội ở thị trường quốc tế.
Tại Hội nghị công bố Đồ án quy hoạch xây dựng vùng đến năm 2035, huyện Vĩnh Thạnh ký kết ghi nhớ đầu tư với 4 doanh nghiệp, tổng vốn đầu tư 255 tỷ đồng trong các lĩnh vực chăn nuôi, bất động sản.
Dự án nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa có tổng vốn đầu tư 460 tỷ được phê duyệt từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn dang dở do vướng giải phóng mặt bằng.
Nhiều dự án hạ tầng quan trọng tại TP.HCM như nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; hầm chui nút giao thông An Phú; mở rộng Quốc lộ 50... sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.