Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Việc Bộ Nội vụ vừa trình Thủ tướng Chính phủ kế hoạch tổ chức Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc” theo đúng chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ, đã cho thấy quyết tâm rất lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với nỗ lực thực hiện bằng được mục tiêu đặc biệt này.
Hải Phòng đã và đang nỗ lực phát triển hệ thống hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đây không những là điều kiện để Hải Phòng bứt tốc trong phát triển kinh tế-xã hội mà còn là “cú huých” cho sự bứt phá của cả vùng.
Tuy có nhiều mô hình hợp tác xã (HTX) nông nghiệp thành công trong liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng năng lực, nguồn lực của các HTX nông nghiệp còn hạn chế, cần có những đột phá về cơ chế, chính sách phát triển.
Dự án đường cao tốc Hà Nam - Nam Định có chiều dài tuyến khoảng 25,1 km được đề xuất quy mô cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên.
Các dự án đầu tư trọng điểm trên lĩnh vực giao thông kết nối tại Nam Định đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành trước kế hoạch đề ra, với kỳ vọng khi đi vào hoạt động sẽ tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Nhiều điểm mới về cả nội dung và hình thức thực hiện Bộ chỉ số DDCI tỉnh Thái Bình năm 2024 giúp địa phương xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi ngay từ cơ sở.
Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn I bị đình trệ kéo dài nên phát sinh lãi vay đến nay là 2.369 tỷ đồng.
Đây là nhóm 8 trạm dừng nghỉ thuộc các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 6 đến tháng 7/2024.