Nếu Đề án Xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân được cấp có thẩm quyền thông qua, sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tham gia “nâng đời” một sân bay địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhất Việt Nam hiện nay.
Nhà đầu tư Singapore tiếp tục để mắt đến thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) Việt Nam với các thương vụ trong nhiều lĩnh vực, từ năng lượng tái tạo đến bất động sản.
Nhiều chủ đầu tư hạ tầng và doanh nghiệp thứ cấp trong khu công nghiệp (KCN) tại Đà Nẵng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Họ đã nhiều lần kiến nghị và mòn mỏi chờ được giải quyết.
Đề xuất đầu tư 9.045 tỷ đồng cho Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng; Đề xuất đầu tư 1.458 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 15D qua Quảng Trị… là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cầu Thủ Thiêm 4 vượt sông Sài Gòn, nối TP. Thủ Đức và Quận 7 – TP.HCM, có chiều dài khoảng 2,1 km, khi hoàn thành sẽ tạo thêm một trục giao thông mới theo hướng Bắc- Nam cho TP.HCM.
Tuyến luồng hàng hải Kỳ Hà có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung, Tây nguyên, Nam Lào và Đông Bắc Campuchia qua cảng Chu Lai.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng dự thảo đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù các vùng. Trong đó, đề xuất nhóm chính sách, cơ chế đặc thù dành riêng cho vùng Đông Nam Bộ.
UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ tháo gỡ nhiều vấn đề vướng mắc liên quan đến việc thực hiện cơ chế đặc thù, và vướng mắc dự án hạ tầng, đường sắt…để thúc đẩy động lực tăng trưởng.
Lộ trình di dời Ga đường sắt Đà Nẵng ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đến 2030 sẽ di dời ga hành khách về vị trí mới cách ga hiện tại khoảng 4,2 km về phía Hà Nội.
Sau một năm thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 về cơ chế đặc thù dành cho TP.HCM, bước đầu đã có kết quả tích cực trên các lĩnh vực đầu tư công, tài chính ngân sách, tổ chức bộ máy.